Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố một thanh niên can tội hỗ trợ nhóm Nhà nước Hồi giáo


Các công tố viên liên bang của Mỹ hôm thứ Năm đã truy tố một thanh niên ở bang Minnesota về tội cung cấp sự hỗ trợ cho Nhà nước Hồi giáo và khai man với FBI trong một cuộc điều tra khủng bố.

Hamza Naj Ahmed 19 tuổi bị truy tố về ba tội danh tại một tòa án liên bang ở thành phố St. Paul.

Ahmed bị bắt vào tháng 11 năm ngoái khi anh ta và ba nghi phạm khác đi xe buýt từ thành phố Minneapolis tới thành phố New York, nơi mà họ đã tìm cách đáp chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ, dường như là trên đường tới Syria.

Ahmed bị buộc tội khai man với đặc vụ liên bang khi anh ta nói không quen biết ba người đồng hành.

Công tố viên liên bang khu vực Minnesota, Andrew Luger, hôm thứ Năm cho biết Ahmed ít nhất là người thứ tư bị truy tố trong một cuộc điều tra đang diễn tiến về những người tìm cách tới Syria để gia nhập một nhóm khủng bố nước ngoài.

Ông cho biết hàng chục người từ thành phố Minneapolis và St. Paul đã bay ra nước ngoài hoặc đã tìm cách hỗ trợ khủng bố.

"Dù văn phòng của tôi sẽ tiếp tục truy tố những người tìm cách cung cấp sự hỗ trợ về vật chất cho Nhà nước Hồi giáo hay bất kỳ tổ chức khủng bố nào khác, chúng tôi vẫn quyết tâm làm việc với những thành viên tận tâm của cộng đồng để chấm dứt chu kỳ này," ông Luger nói.

Những quan chức từ Minneapolis, nơi có đông người gốc gác Somalia, đã tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tòa Bạch Ốc trong tuần này về chủ nghĩa cực đoan, nơi Tổng thống Barack Obama kêu gọi các thành phố giúp hòa nhập những thanh niên chán chường và thất nghiệp, những người có thể bị các nhóm khủng bố chiêu dụ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG