Đường dẫn truy cập

Phó chủ tịch FIFA từ chức, vụ án hối lộ được bãi bỏ


Phó chủ tịch FIFA Jack Warner
Phó chủ tịch FIFA Jack Warner

Cơ quan quản trị FIFA, đã bãi bỏ cuộc điều tra về hối lộ nhắm vào Phó chủ tịch Jack Warner sau khi ông từ bỏ tất cả mọi chức vụ trong Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới hôm thứ Hai.

Ông Warner 68 tuổi, cũng là chủ tịch lâu đời của Liên Đoàn Bóng Đá Bắc, Trung Mỹ và Caribê “CONCACAF”, đã bị ngưng chức hồi tháng trước.

Ông Warner, từ Trinidad, và Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Châu Á, ông Mohammed bin Hammad, từ Qatar, cả hai đều bị ngưng chức sau khi có những cáo giác liên quan tới việc tặng 40.000 đô la cho các cử tri Caribê với toan tính lật đổ Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter, trong cuộc bầu cử Chủ tịch hồi đầu tháng này.

Các ông Bin Hammam và Warner bị nhắm tới sau khi tin cho biết ông Chuck Blazer người Mỹ, Tổng Thư Ký CONCACAF, có thể đã có hành động sai trái trong hội nghị ngày mùng 10 và 11 tháng Năm tại Trinidad.

Ông Warner là thành viên trong ủy ban điều hành FIFA phục vụ lâu năm nhất với gần 30 năm tại chức.

FIFA nói rằng họ lấy làm tiếc về những diễn biến đưa tới quyết định từ chức của ông Warner. FIFA nói rằng vì hệ quả việc từ chức của ông Warner, tất cả mọi thủ tục điều tra của ủy ban đạo đức nhắm vào ông Warner đã được xếp lại và ông vẫn được coi là vô tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG