Đường dẫn truy cập

5 nữ cầu thủ bóng đá Bắc Triều Tiên bị khám phá dùng thuốc trợ lực


5 nữ cầu thủ bóng đá Bắc Triều Tiên bị khám phá dùng thuốc trợ lực
5 nữ cầu thủ bóng đá Bắc Triều Tiên bị khám phá dùng thuốc trợ lực

5 cầu thủ bóng đá Bắc Triều Tiên có kết quả thử nghiệm dương tính với một chất trợ lực steroid bị cấm sử dụng tại giải bóng đá thế giới nữ tổ chức tại Đức.

FIFA, cơ quan điều hành giải bóng đá thế giới, đã loan báo 3 trường hợp mới hôm thứ Bảy, nhưng không tiết lộ tên các nữ cầu thủ này.

FIFA đã ra lệnh thử nghiệm tất cả các cầu thủ của đội bóng của Bắc Triều Tiên sau khi 2 trong số các cầu thủ của họ là Jong Sun Song và Sim Pok Jong có kết quả xét nghiệm dương tính trong tháng này về loại thuốc tăng lực bị cấm.

Thông tấn xã AP cho hay các giới chức Bắc Triều Tiên quả quyết rằng các cầu thủ này đã không sử dụng thuốc để tăng lực, nhưng là để chữa trị vết thương do bị xét đánh trong trại huấn luyện. Chất thuốc này được trích từ tuyến của loài hươu được dùng trong thuốc cổ truyền của Á châu.

Đây là vụ tai tiếng lớn nhất của giải bóng đá thế giới kể từ khi cầu thủ Diego Maradona của Argentina bị loại khỏi giải bóng đá nam năm 1994.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG