Đường dẫn truy cập

FIFA đề nghị tổ chức World Cup Qatar 2022 vào tháng 11-12


Một nhóm công tác của cơ quan quản lý bóng đá quốc tế, tức FIFA, hôm thứ Ba nói rằng vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Qatar nên được diễn ra từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12.

Ủy ban FIFA nói khoảng thời gian đó là “có thể chấp nhận được nhất” để vừa tránh va đụng với các sự kiện toàn cầu khác, vừa tránh được cái nóng như thiêu của nước chủ nhà trong mùa nóng từ tháng 5 đến tháng 9.

Vòng chung kết World Cup theo truyền thống vẫn diễn ra vào tháng 6 và tháng 7. Thời gian đó nhiệt độ ở Qatar lên cao hơn 40 độ C.

Một đề nghị khác là rút ngắn lại thời gian của giải đấu.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Á châu, ông Sheikh Salman Bin Ebrahim Al-Khalifa nói: “Vòng chung kết có 32 đội, nếu nói cắt ngắn thời gian, thì giải đấu sẽ ngắn bớt đi một số ngày, và chỉ như vậy thôi – ngắn đi khoảng một tuần hoặc ít hơn.”

Các đề xuất này cần phải được Ban chấp hành FIFA thông qua tại hội nghị của FIFA vào tháng tới.

FIFA nói trong một thông cáo hôm thứ Ba rằng kế hoạch tổ chức World Cup trong tháng 11 và 12 được sự ủng hộ của tất cả sáu liên đoàn bóng đá khu vực. Nhưng kế hoạch này sẽ bị các giải bóng đá Âu châu phản đối bởi vì thời gian đó sẽ trùng với các giải đấu của họ ở châu Âu.

Nga sẽ đăng cai World Cup 2018 sắp tới, và sau Qatar đăng cai World Cup kế tiếp vào năm 2022.

XS
SM
MD
LG