Đường dẫn truy cập

Hai miền Triều Tiên pháo kích vào vùng biển của nhau


Sinh viên Hàn Quốc trên đảo Baengnyeong đã xuống hầm trú ẩn.
Sinh viên Hàn Quốc trên đảo Baengnyeong đã xuống hầm trú ẩn.
Bắc Triều Tiên đã bắn đại bác vào vùng biển của Nam Triều Tiên, rõ ràng là để đáp lại những cuộc thao dượt quân sự hỗn hợp mà Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ đang thực hiện.

Hôm nay Seoul đã phản ứng ngay bằng cách pháo kích vào vùng biển của Bắc Triều Tiên.

Các giới chức nói rằng không có quả đạn nào rơi xuống khu vực đất đai của đôi bên dọc theo lằn ranh trên biển phía tây và không có ai bị thương.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết một số cư dân trên các hòn đảo gần biên giới đã xuống hầm trú ẩn để phòng hờ.

Đại tướng Paul Kennedy của Mỹ nói rằng cuộc thao dượt hỗn hợp diễn ra cách Seoul 360 kilo mét về hướng bắc không có mục tiêu chính trị.

Trong vài tuần qua, Bắc Triều Tiên đã gia tăng những lời đe dọa và đã thực hiện một loạt những vụ bắn phi đạn và rocket vào vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên.

Hôm qua, Bình Nhưỡng dọa tiến hành điều mà họ gọi là “một cuộc thử nghiệm hạt nhân dưới hình thức mới” sau khi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lên án những vụ phóng phi đạn đạn đạo mới đây của Bình Nhưỡng.

Ông Malcolm Cook, một nhà phân tích của Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore, cho đài VOA biết rằng điều có thể có nghĩa là Bắc Triều Tiên đã phát triển khả năng chế tạo một đầu đạn hạt nhân.

Ông Cook cũng nói rằng những vụ pháo kích ngày hôm nay không nghiêm trọng như vụ Bắc Triều Tiên đánh chìm chiến hạm của Nam Triều Tiên hồi tháng 3 năm 2010 và việc Bắc Triều Tiên pháo kích vào đảo Yeonpyeong của Nam Triều Tiên khoảng 8 tháng sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG