Đường dẫn truy cập

IS lập lại đe dọa đối với con tin người Nhật và Jordan


Nhà báo Kenji Goto hiện đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt làm con tin.
Nhà báo Kenji Goto hiện đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt làm con tin.

Các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo dọa sẽ giết một con tin người Nhật và một con tin người Jordan trong 24 giờ, theo một thông báo phổ biến trên mạng Internet được cho là của nhóm cực đoan này.

Thông báo lập lại đòi hỏi một tù nhân âm mưu đánh bom tự sát bất hành đang bị giam ở Jordan phải được thả ra để trao đổi với hai con tin này.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama nói với các phóng viên báo chí hôm thứ Ba tại Amman rằng các nhà thương thuyết sẽ không bỏ cuộc cho đến khi con tin là nhà báo Kenju Goto được thả ra. Ông nói ông hy vọng là nhà báo Goto và một phi công Jordan cũng bị các phần tử cực đoan bắt làm con tin sẽ được trả về.

Phi công người Jordan tên Mu'ath al-Kaseasebeh được cho là đã bị Nhà nước Hồi giáo bắt sau khi máy bay của phi công này bị rớt hồi tháng 12.

Thứ trưởng ngoại giao Nakayama được phái đến Jordan để điều phối các nỗ lực giải cứu cho con tin người Nhật.

Hôm Chủ nhật, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi vụ hình như một con tin khác người Nhật, ông Haruna Yukawa, bị nhóm Nhà nước Hồi giáo chặt đầu là hành động “dã man và không thể cho phép được.”

Nhà lãnh đạo Nhật Bản nói với công chúng trên đài truyền hình NHK rằng Nhật Bản sẽ không khuất phục trước chủ nghĩa khủng bố, và ông kêu gọi phải thả ngay ông Kenji Goto. Ông Goto bị bắt trong lúc hình như ông đang tìm cách giải cứu ông Yukawa ở Syria hồi tháng 10.

Vụ khủng hoảng con tin có thể ảnh hưởng tới kế hoạch quốc phòng của Nhật
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG