Đường dẫn truy cập

Một nhà báo cộng tác với đài CNN bị bắt cóc ở Ukraine


Một nhà báo tự do cộng tác với đài CNN đã bị bắt cóc ở miền đông Ukraina, diễn tiến mới nhất trong một loạt cuộc tấn công nhắm với giới truyền thông trong những tuần gần đây.

Hệ thống truyền hình CNN của Mỹ hôm thứ Năm, loan báo việc ký giả Anton Skiba bị bắt cóc, hai ngày sau khi phiến quân ly khai trang bị vũ khí bị cáo buộc đã đưa nhà báo này từ một phòng khách sạn tại Donetsk.

Tuần trước nhà báo tự do này đã cộng tác với đài BBC để tường trình về vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi. Trong một cuộc điện đàm ngắn với CNN hôm thứ tư, Skiba nói rằng anh đã bị đưa đến trụ sở cơ quan an ninh Donetsk để bị thẩm vấn.

CNN cho biết lý do không công bố ngay lập tức vụ việc Skiba bị bắt cóc vì trong ngày thứ Ba CNN đang vận động để phe nổi dậy trả tự do cho nhà báo này.

Ủy ban bảo vệ Ký Giả đã kêu gọi trả tự do cho nhà báo Skiba, cũng như nhà báo tự do người Anh Graham Phillps, làm việc cho kênh truyền hình Russia Today của nhà nước Nga. Một chuyên viên quay phim không rõ danh tính cùng đi với nhà báo này khi cả hai người mất tích ở gần sân bay Donetsk hôm thứ Ba

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG