Đường dẫn truy cập

Mỹ cam kết viện trợ 212 triệu đôla để tái thiết Gaza


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Hội nghị tái thiết Dải Gaza ở Cairo, ngày 12/10/2014.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Hội nghị tái thiết Dải Gaza ở Cairo, ngày 12/10/2014.

Hoa Kỳ cam kết viện trợ thêm 212 triệu đô la cho Palestine tại một hội nghị bàn về việc tái thiết Dải Gaza bị chiến tranh tàn phá.

Cam kết do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry loan báo ngày hôm nay tại hội nghị ở Cairo. Ông nói rằng người dân Palestine đang cần được giúp đỡ. Trước đó Washington đã quyết định cung cấp 118 triệu đô la viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza.

Các nhà lãnh đạo của người Palestine muốn nhận được 4 tỉ đô la viện trợ từ mấy mươi quốc gia và tổ chức cấp viện tham dự hội nghị.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng nhiều khu xóm ở Gaza đã bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc chiến 50 ngày giữa Israel và phe Hamas. Những vụ giao tranh đã gây tử vong cho hơn 2.100 người Palestine, hầu hết là thường dân. Phía Israel có 67 binh sĩ và 6 thường dân bị thiệt mạng.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi thúc giục Israel thực hiện những nỗ lực hòa bình mới dựa trên một đề nghị năm 2002, bao gồm việc Israel triệt thoái khỏi phần đất mà họ chiếm đóng trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967.

Ngoại trưởng Kerry cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế ra sức làm việc cho một nền hòa bình đáp ứng khát vọng của tất cả mọi người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG