Đường dẫn truy cập

Mỹ tăng cường rà soát tại 5 sân bay để ứng phó với Ebola


Sân bay JFK ở thành phố New York là sân bay đầu tiên bắt đầu tiến hành tăng cường rà soát vào ngày 11/10/2014.
Sân bay JFK ở thành phố New York là sân bay đầu tiên bắt đầu tiến hành tăng cường rà soát vào ngày 11/10/2014.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết họ đang yêu cầu tất cả hành khách đến Mỹ từ Liberia, Guinea hay Sierra Leone bay vào một trong năm sân bay được tăng cường khả năng rà soát phát hiện bệnh Ebola.

Sân bay JFK ở thành phố New York là sân bay đầu tiên bắt đầu tiến hành tăng cường rà soát vào ngày 11 tháng 10. Bốn sân bay khác: Newark ở New Jersey, Dulles bên ngoài thủ đô Washington, Hartsfield ở Atlanta và O'Hare ở Chicago, đã bắt đầu các thủ tục mới vào tuần trước.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson cho biết các quan chức đang "liên tục đánh giá xem liệu có cần thiết phải áp dụng thêm những hạn chế hoặc rà soát thêm và những biện pháp phòng ngừa hay không để bảo vệ người dân Mỹ."

Những biện pháp rà soát bao gồm kiểm tra thân nhiệt của hành khách trước khi cho họ nhập cảnh.

Năm sân bay nói trên tiếp nhận khoảng 94 phần trăm lượng du khách bay đến Mỹ từ ba quốc gia Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch Ebola.

Mỹ cho tới nay đã có tám ca nhiễm Ebola kể từ đầu tháng 8. Một người đàn ông Liberia tử vong vào ngày 8 tháng 10 tại một bệnh viện ở Texas là người đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus trên đất Mỹ. Hai nhân viên bệnh viện chăm sóc cho ông ta cũng bị nhiễm bệnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG