Đường dẫn truy cập

Nepal: Thêm 4 người được cứu thoát nhiều ngày sau động đất


Các tình nguyện viên Nepal chất hàng cứu trợ từ máy bay của không lực Ấn Độ xuống
Các tình nguyện viên Nepal chất hàng cứu trợ từ máy bay của không lực Ấn Độ xuống

Thêm 4 người được cứu thoát từ dưới các đống gạch đá đổ nát, nhiều ngày sau khi trận động đất tàn phá đất nước Nepal, trong đó có một người đàn ông 101 tuổi.

Cảnh sát, hôm Chủ nhật, cho biết người đàn ông này được tìm thấy ở địa điểm cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 80 kilomet về hướng tây bắc.

Trước đó, nhân viên cứu nạn cho biết 3 người sống sót khác được đưa ra khỏi các đống đổ nát ở Sindhupalchow, một quận nằm về hướng đông bắc Kathmandu.

Tuy nhiên các viên chức nói rằng 8 ngày sau trận động đất, hy vọng tìm thêm người sống sót đang phai nhanh và số người chết có thể cao hơn con số hiện nay, trên 7.000 người, nhiều.

Hàng ngàn người vẫn còn mất tích, trong số này có khoảng 1.000 người châu Âu đi thăm nước này.

Cũng hôm Chủ nhật phi cơ quân sự thiết bị nặng và các nhân viên kiểm soát không lưu Hoa Kỳ, đã đến Nepal. Quân đội Hoa Kỳ sẽ giúp giải quyết các khối lượng hàng cứu trợ ngày càng nhiều ùn tắc trong sân bay quốc tế duy nhất ở Kathmandu, nơi đang chật vật phân phối cứu trợ đến từ khắp nơi trên thế giới sau trận động đất 7,8 độ Richter.

Bộ trưởng Tài chính Nepal Ram Sharan Mahat nói, “Vẫn còn những ngôi làng chúng tôi biết rằng tất cả nhà cửa đều bị tàn phá, những chưa thể đến được. Các cơn hậu chấn chưa giảm và chúng dự kiến các con số thương vong cuối cùng sẽ cao hơn nhiều.

Việc cứu trợ cho một số nơi đang cần nhất diễn ra chậm chạp. Một nạn nhân ở Pauwathok, một ngôi làng cách Kathmandu 50 kilomet về hướng đông cho biết, “Chưa một ai đến đây. Chưa có ai giúp đỡ chúng tôi. Tất cả chúng tôi đang tự lo toan. Chúng tôi ăn bất cứ thức gì còn sót lại đôi chút mà chúng tôi có.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG