Đường dẫn truy cập

Bốn nhà báo Pháp bị bắt cóc ở Syria được trả tự do


Ký giả Pháp Didier Francois, Edouard Elias, Pierre Torres và Nicolas Henin (bấm vào hình để xem thêm)
Ký giả Pháp Didier Francois, Edouard Elias, Pierre Torres và Nicolas Henin (bấm vào hình để xem thêm)
Bốn ký giả Pháp bị bắt làm con tin ở Syria 10 tháng qua vừa được tự do.

Hãng thông tấn Dongan của Thổ Nhĩ Kỳ, gọi tắt là DHA, nói rằng các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy 4 con tin này, gồm Edouard Elias, Didier Francois, Nicolas Henin và Pierre Torres, ở biên giới Syria trong tình trạng bị trói tay và bịt mắt.

4 ký giả này bị bắt cóc trong hai vụ riêng biệt hồi tháng 6 năm ngoái trong khi đang đi đưa tin về cuộc chiến ở Syria. Hai ký giả Francois và Elias làm việc cho đài Europe 1, còn hai ký giả kia là phóng viên tự do.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay nói trong một thông cáo rằng ông “cất được mối lo lớn” khi hay tin bốn ký giả được tự do.

Tổng thống Hollande nói bốn nhà báo “khỏe mạnh mặc dù họ bị giam giữ trong những điều kiện rất nghiệt ngã” và các ký giả sẽ trở về Pháp trong vài giờ tới.

Hình ảnh của hãng DHA cho thấy các ký giả này có mặt tại một trạm cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, và một bệnh viện địa phương, râu tóc họ mọc dài, và họ tươi cười.

“Chúng tôi rất mừng được tự do,” một trong bốn ký giả nói, trước khi cảm ơn giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ đã tận tình giúp đỡ họ. Phóng viên này nói rằng họ “thật hạnh phúc được nhìn thấy trời xanh, và được đi lại và nói chuyện tự do.”

Việc bốn ký giả người Pháp này được tự do diễn ra vài tuần sau vụ 2 ký giả người Tây Ban Nha bị một nhóm ly khai với al-Qaida có tên là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant bắt cóc và thả ra.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới xếp Syria là “nước nguy hiểm nhất thế giới” đối với các nhà báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG