Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi người dân không ‘hoảng loạn’ vì Ebola


Tổng thống Obama nói rằng ba ca nhiễm Ebola đã được chẩn đoán ở Mỹ không cho thấy một đợt bùng phát dịch bệnh.
Tổng thống Obama nói rằng ba ca nhiễm Ebola đã được chẩn đoán ở Mỹ không cho thấy một đợt bùng phát dịch bệnh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama mới lên tiếng kêu gọi người Mỹ không nên để cho Ebola làm họ rơi vào cảnh “hoảng loạn và sợ hãi”, đồng thời thúc giục người dân nên nhìn toàn cảnh về tình hình dịch bệnh.

Trong bài phát biểu hàng tuần hôm nay, Tổng thống Mỹ nói rằng Hoa Kỳ có thể chứng kiến thêm các ca bệnh “bị cô lập”, nhưng ông “hoàn toàn tự tin” rằng các quan chức nước này có thể ngăn chặn một vụ bùng phát bệnh dịch chết người ở Hoa Kỳ.

Ông nói rằng ba ca nhiễm Ebola đã được chẩn đoán ở Mỹ không cho thấy một đợt bùng phát dịch bệnh.

Cho tới nay, hơn 4.500 người đã thiệt mạng vì Ebola, chủ yếu tại các quốc gia Tây Phi như Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục dẫn đầu nỗ lực mang tính toàn cầu ở Tây Phi nhằm ngăn chặn tận gốc dịch bệnh.

Tuy nhiên, ông Obama đã bác bỏ lời kêu gọi của các nhà lập pháp về việc “cô lập toàn bộ một khu vực trên thế giới”, và nói rằng điều đó sẽ khiến cho việc vận chuyển các nhân viên y tế và vật phẩm cứu trợ khó khăn hơn.

Tổng thống Mỹ cũng nói thêm rằng việc làm đó sẽ khiến người dân tìm cách tránh kiểm tra sức khỏe và nó sẽ chỉ càng khiến việc theo dõi dịch bệnh khó khăn hơn.

Ông Obama có những phát biểu như trên sau khi chỉ định ông Ron Klain làm người chịu trách nhiệm phối hợp các nỗ lực chống virus Ebola của Mỹ.

Ông Klain là cựu trợ lý của Phó Tổng thống Joe Biden.

VOA Express

XS
SM
MD
LG