Đường dẫn truy cập

Pháp tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris


Những khách mời tham dự buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại sân trong của điện Invalides, Paris, ngày 27/11/2015.
Những khách mời tham dự buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại sân trong của điện Invalides, Paris, ngày 27/11/2015.

Pháp cử hành lễ tưởng niệm trang nghiêm hôm nay, đánh dấu hai tuần lễ sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris.

Tên của 130 nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tấn công được xướng lên tại lễ tưởng niệm diễn ra tại sân của khu Invalides ở trung tâm thủ đô Paris. Trong số quan khách dự lễ có Tổng thống Pháp Francois Hollande, gia đình các nạn nhân và hàng trăm người đã bị thương trong các vụ tấn công đó.

Người dân được khuyến khích treo cờ Pháp trong ngày hôm nay để vinh danh các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tệ hại nhất ở Pháp. Nhà nước Hồi giáo, nhóm cực đoan đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở Syria và Iraq, tuyên bố đã thực hiện các vụ tấn công đó.

Tổng thống Hollande trong tuần này đã hoàn thành một sứ mạng ngoại giao vũ bão để xây dựng một liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo.

Hôm thứ Năm tại Moscow, Tổng thống Hollande loan báo rằng ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý trao đổi thông tin tình báo về nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo và các nhóm cực đoan khác ở Syria tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch không kích.

Nga cũng là một nạn nhân của Nhà nước Hồi giáo. Nhóm cực đoan này nhận đã làm rơi một chiếc máy bay chở khách của Nga hồi tháng 10 trên bán đảo Sinai của Ai Cập, làm tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Nghi can chính trong vụ Paris vẫn tại đào
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:05 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG