Đường dẫn truy cập

Chính trị gia Ấn Độ kêu gọi chính phủ hợp tác cứu trợ nạn nhân lụt


Dân trong vùng bị lụt ở Srinagar, Ấn Độ, chèo xuồng giữa những tòa nhà ngập nước, 9/9/14
Dân trong vùng bị lụt ở Srinagar, Ấn Độ, chèo xuồng giữa những tòa nhà ngập nước, 9/9/14

Các nhân viên cứu hộ của Pakistan và Ấn Độ đang vội vã tiếp cận với hàng ngàn người bị mắc kẹt vì mưa mùa và lũ quét đã giết chết hơn 400 người ở hai quốc gia.

Binh sĩ Pakistan và Ấn Độ đã dùng tàu và máy bay trực thăng di tản các nạn nhân và chuyển thực phẩm đến các gia đình bị kẹt trong vùng lũ lụt.

Hậu quả của trận lụt là có khoảng 200 người thiệt mạng tại Ấn Độ, ít nhất 205 người chết tại Pakistan, khoảng 500.000 người gặp nguy hiểm và làm hàng ngàn người khác không nhà cửa.

Lũ lụt cũng gây thiệt hại nghiêm trọng cho cả hai bên vùng Kashmir bị chia đôi, nơi nhiều làng mạc, căn cứ quân sự và bệnh viện hoàn toàn chìm trong biển nước.

Các chính trị gia Ấn Độ đang kêu gọi chính phủ hành động nhanh chóng.

Ông Manish Tewari, lãnh đạo đảng Quốc Đại đối lập của Ấn Độ nói: “Tình hình cực kỳ nghiêm trọng”. Ông kêu gọi chính quyền trung ương hợp tác toàn diện với các giới chức tiểu bang để bảo đảm “các hoạt động cứu trợ và cứu người được thực hiện một cách liền lạc”.

Nhiều khu vực tại tỉnh Punjab ở phía bắc và phía đông Pakistan gánh chịu nhiều thiệt hại. Một vụ tai nạn do mưa lớn đã giết chết ít nhất 8 người ở thành phố Lahore miền Đông, nơi một đền thờ Hồi giáo bị đổ sập. Các giới chức nói hàng ngàn ngôi nhà sụp đổ một phần hay toàn phần do mưa to và lũ quét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG