Đường dẫn truy cập

Thi hài các công dân Malaysia trên chuyến bay MH17 được đưa về nước


Quan tài phủ cờ Malaysia được các toán binh sĩ khiêng tới các xe tang, 22/8/14
Quan tài phủ cờ Malaysia được các toán binh sĩ khiêng tới các xe tang, 22/8/14

Malaysia để tang một ngày vào lúc các thi hài đầu tiên của 43 công dân nước này thiệt mạng trên chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines được đưa trở về Kuala Lumpur.

Sáng sớm thứ Sáu, chuyến máy bay bao thuê chở thi hài và tro của 20 người Malaysia đã đến phi trường quốc tế Kuala Lumpur, nơi diễn ra một buổi lễ trang trọng.

Trước sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo hàng đầu trong đó có Thủ tướng Najib Razak, quan tài phủ cờ Malaysia được những toán gồm có 8 binh sĩ khiêng tới các xe tang.

Ngày hôm nay chính phủ đã yêu cầu người dân Malaysia mặc quần áo đen và giữ một phút im lặng để tỏ lòng tôn kính đối với các nạn nhân.

Tất cả 298 người trên máy bay gồm 195 người Hà Lan đã thiệt mạng khi máy bay bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraine nơi các phiến quân thân Nga đang chiến đấu chống lại chính phủ Kyiv.

Hoa Kỳ và đồng minh cáo buộc các phần tử ly khai được Nga ủng hộ bắn rớt chiếc máy bay, mặc dù Moscow phủ nhận mọi sự liên hệ.

Nỗ lực để tìm và nhận diện các thi hài của hành khách phức tạp vì các cuộc giao tranh đang tiếp diễn. Thi hài của 30 người Malaysia cho đến nay đã được nhận diện. Nhiều thi hài khác sẽ sớm trở về nước.

Tai hoạ xảy ra chỉ 4 tháng sau khi một chiếc máy bay khác của Malaysia Airlines chuyến bay MH370 mất tích một cách bí mật trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG