Đường dẫn truy cập

Iraq: Thị trấn Balad Ruz và thành phố Samarra bị tấn công


Chưa có ai nhận trách nhiệm gây ra những vụ tấn công này.
Chưa có ai nhận trách nhiệm gây ra những vụ tấn công này.

Các vụ tấn công bằng xe bom đã nhằm vào một ngôi chợ và một điểm kiểm soát phía bắc Baghdad, làm hơn một chục người thiệt mạng, giữa lúc Thủ tướng Iraq thề sẽ trừng phạt những phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo đã đập phá những cổ vật tại thành phố Mosul ở phía bắc, cứ địa của tổ chức này.

Ngày thứ Bảy, một xe bom phát nổ gần chợ trong thị trấn Balad Ruz, phía đông bắc Baghdad, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương. Có hai vụ nổ; vụ nổ thứ hai không rõ nguồn gốc.

Sau đó, gần thành phố Samarra, một tay đánh bom tự sát kích nổ tại một điểm kiểm soát của quân đội, làm ít nhất 8 người thiệt mạng. Thông tấn xã AP cho biết có 15 người khác bị thương.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong những vụ tấn công này. Trong khi đó Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thề sẽ truy lùng và trừng phạt những chiến binh Nhà nước Hồi Giáo đã đưa lên mạnh những video cho thấy những người này đập phá những cổ vật quý hiếm tại Mosul.

Thủ tướng Haider al-Abadi gọi các thủ phạm là “những tên tội phạm khủng bố man rợ” và nói rằng những tên này đang nỗ lực huỷ hoại di sản của nhân loại và văn minh Iraq.

Những chiến binh Nhà nước Hồi Giáo trước đây đã phá huỷ các đền thờ Cơ Đốc Giáo và Hồi Giáo, cho rằng những hình ảnh này là biểu tượng tôn thờ hình tượng.

Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq rơi vào tay các lực lượng IS khi nhóm này chiếm nhiều phần đất của Syria và Iraq trong năm 2014.

Bộ Quốc phòng Mỹ công bố video không kích IS (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:12 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG