Đường dẫn truy cập

Thương vụ bán lẻ của Mỹ được tiên liệu sẽ tăng mạnh trong mua lễ


Một cửa hàng thời trang ở New York
Một cửa hàng thời trang ở New York

Theo các dữ liệu mới thì ngành bán lẻ của Mỹ có thể sẽ có một mùa mua sắm rộn rịp vào dịp lễ năm nay.

Số khách hàng tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ thường tăng vọt trong các tháng 11 và 12, là lúc mà các gia đình chuẩn bị cho những ngày lễ tôn giáo và dân tộc. Đối với nhiều cửa hàng doanh số trong dịp lễ có thể cho thấy cửa hàng kinh doanh lời hay lỗ.

Theo một cuộc nghiên cứu mới của công ty tư vấn toàn cầu Accenture thì sự lạc quan về tài chính và an toàn trong việc làm gia tăng có nghĩa là khách hàng có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho quà tặng trong dịp lễ năm nay. Accenture còn dự đoán ngày càng sẽ có thêm số người mua trên mạng nhất là mua qua các thiết bị di động.

Một khuynh hướng khác nữa sẽ tiếp tục là sự gia tăng sử dụng thẻ quà tặng; với thẻ quà tặng người nhận sẽ dùng số tiền trên thẻ đến mua ở cửa hàng và chọn món gì mà họ thích, cũng như kích thước, màu sắc và các chi tiết khác theo nhu cầu của họ.

Một cuộc nghiên cứu khác của Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia phổ biến cho thấy lưu lượng hàng hóa tại các bến cảng của Mỹ tăng lên khác thường, vì các công ty bán lẻ tăng hàng tồn kho, đáp ứng với mức cầu được dự kiến từ những dữ liệu mới về lòng tin của khách hàng.

Cũng theo tiên liệu trước đó của nhóm doanh thương thì doanh số bán hàng dịp lễ sẽ tăng trên 4% trong năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG