Đường dẫn truy cập

Tìm thấy xác chiếc máy bay trực thăng Mỹ ở Nepal


Máy bay trực thăng của Napal tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích của Mỹ.
Máy bay trực thăng của Napal tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích của Mỹ.

Quân đội Hoa Kỳ cho hay một toán công tác đã nhận dạng những mảnh vỡ của một máy bay trực thăng bị rơi tại Nepal, là chiếc máy bay trực thăng Mỹ mất tích trong khi mang vật phẩm cứu trợ tới cho dân làng bị tác động nặng nề bởi một trận động đất hồi cuối tháng trước.

Trước đó trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng Nepal nói rằng những mảnh vỡ của chiếc máy bay trực thăng của Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ mất tích hôm thứ Ba với 8 người trên tàu đã được phát hiện trong một khu vực núi non nằm về hướng đông và trung bộ Nepal, và như thế, không có bất cứ ai trên máy bay có thể sống sót.

Nói chuyện với các nhà báo, Bộ trưởng Quốc phòng Iswari Prasad Poudel cho biết đã thu hồi được 3 thi thể bị cháy nám đen tại địa điểm xảy ra tai nạn, và cuộc tìm kiếm những nạn nhân khác đang được tiến hành.

Một thông báo của Bộ Tư Lệnh vùng Thái Bình Dương của Mỹ hôm nay cho biết là việc đánh giá địa điểm này đang tiếp diễn, và một cuộc điều tra tường tận sẽ được tiến hành. Thông báo này không đề cập đến số phận của những hành khách trên máy bay, nhưng một giới chức của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Ba cho biết có 6 binh sĩ Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ và 2 thường dân Nepal trên máy bay.

Máy bay là một trực thăng Huey, thuộc một Đội đặc nhiệm tham gia Chiến dịch Hỗ trợ Sahayogi Haat hay Helping Hand.

Chiến dịch này là một nỗ lực hỗn hợp giữa quân đội và Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ, đã phân phối gần 50 tấn hàng cứu trợ, vận chuyển 273 nhân viên và thực hiện hơn 68 giờ bay trên khắp các khu vực của Nepal bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất ngày 25 tháng 4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG