Đường dẫn truy cập

Tòa Công lý Châu Âu hạn chế trợ cấp cho di dân


Phán quyết được đưa ra giữa các quan ngại về tình trạng các chương trình trợ cấp xã hội bị di dân từ các nước EU nghèo khó lạm dụng.
Phán quyết được đưa ra giữa các quan ngại về tình trạng các chương trình trợ cấp xã hội bị di dân từ các nước EU nghèo khó lạm dụng.

Một tòa án của Liên hiệp Châu Âu tuyên bố các nước EU có thể từ chối trợ cấp thất nghiệp cho những người nhập cư chỉ để trục lợi mà không nỗ lực tìm kiếm việc làm.

Tòa án Công lý Châu Âu hôm qua phán quyết rằng các quốc gia EU có thể khước từ đối với các trường hợp du lịch nhằm trục lợi trợ cấp xã hội và việc này không vi phạm quyền tự do di chuyển của công dân.

Phán quyết định của tòa giữ nguyên quyết định từ một chương trình trợ cấp của Đức từ chối các phúc lợi thất nghiệp cho một di dân người Romania.

Người phụ nữ Romania tới Đức năm 2010 kiện một trung tâm việc làm vì không cấp cho bà và con trai khoản các trợ cấp có mục đích chủ yếu dành cho các gia đình thất nghiệp lâu năm và con cái của họ.

Tòa quyết định các nước thành viên Châu Âu không có nghĩa vụ phải cấp trợ cấp cho công dân các nước EU khác trong 3 tháng đầu tiên, nếu họ lưu lại lâu hơn và không đi làm, họ phải có các nguồn tự cung tự cấp riêng để được lưu trú.

Các phân tích gia chính trị cho hay phán quyết này được đưa ra giữa các quan ngại về tình trạng các chương trình trợ cấp xã hội bị di dân từ các nước EU nghèo khó lạm dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG