Đường dẫn truy cập

Tổng thống Putin: Kinh tế Nga hoàn toàn phục hồi trong 2 năm tới


Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện trong chương trình hỏi đáp trực tiếp 16/4/15
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện trong chương trình hỏi đáp trực tiếp 16/4/15

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tình hình kinh tế Nga vẫn khả quan, dù giá dầu sụt giảm mạnh và vẫn còn các biện pháp cấm vận mà phương Tây áp đặt đối với Moscow vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ông nói rằng dù đồng rúp bị phá giá hồi năm ngoái, ông dự kiến nền kinh tế Nga sẽ hoàn toàn phục hồi trong hai năm tới.

Ông Putin phát biểu như vậy hôm nay, trong một cuộc hỏi – đáp trực tiếp thường niên trên truyền hình mà công chúng Nga đặt câu hỏi cho nhà lãnh đạo này.

Hoa Kỳ và các đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga năm ngoái sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine.

Phát biểu tại một hội nghị về an ninh hôm nay ở Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Hoa Kỳ và đồng minh phương Tây đã “vượt mọi ranh giới” để theo lời ông, buộc Ukraine chịu ảnh hưởng của phương Tây.

Ông nói thêm rằng ảnh hưởng của phương Tây đối với Kiev đã khiến Nga phải sáp nhập bán đảo Crimea, dẫn tới cuộc nổi dậy vũ trang ở miền đông Ukraine.

Nga đã nhiều lần phản bác cáo buộc của phương Tây rằng Moscow hỗ trợ các phiến quân thân Nga ở miền đông Ukraine cũng như cung cấp vũ khí cho lực lượng này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG