Đường dẫn truy cập

Trợ Lý Ngoại Trưởng Mỹ đặc trách Kinh tế-Thương mại thăm VN


Trợ Lý Ngoại Trưởng đặc trách Kinh tế và Thương mại Mỹ Charles Rivkin.
Trợ Lý Ngoại Trưởng đặc trách Kinh tế và Thương mại Mỹ Charles Rivkin.

Trợ Lý Ngoại Trưởng đặc trách Kinh tế và Thương mại Mỹ Charles Rivkin đi thăm Hà Nội và thành phố HCM trong 4 ngày, từ 26 tháng 5 tới ngày 30 tháng 5, và sau đó sẽ lên đường thăm Đài Loan từ 26 tháng 5 tới ngày 3 tháng 6.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trọng tâm của chuyến công du này là để củng cố các quan hệ kinh tế, để làm nền tảng cho các quan hệ vững mạnh nói chung của Mỹ với các nền kinh tế này của Châu Á.

Tại Việt Nam, ông Rivkin sẽ gặp các giới chức chính phủ, giới lãnh đạo doanh thương và các đại diện của lĩnh vực tư nhân để thảo luận vè những thành quả đạt được trong 20 năm qua từ khi hai nước bình thường hoá quan hệ bang giao, và những phương cách để đẩy mạnh quan hệ đối tác kinh tế đang phát triển giữa hai quốc gia.

Thông cáo cho biết vào ngày 27 ở Hà Nội, ông Rivkin sẽ tham gia lễ giới thiệu chương trình hợp tác công-tư giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Quỹ Phòng chống Thương vong Á Châu để hậu thuẫn phong trào “Mũ Bảo Hiểm cho Trẻ Em”. Qua chương trình có tính sáng tạo này, các đối tác sẽ hợp tác để cổ vũ cho việc giáo dục về an toàn giao thông cho trẻ em trên khắp Việt Nam.

Theo lịch trình, tại Saigon, ông Rivkin sẽ thuyết trình về đề tài doanh thương với các tham dự viên của Sáng Kiến Lãnh Đạo Trẻ Đông Nam Á, và trong cùng ngày, ông sẽ đọc một bài diễn văn đánh dấu 20 năm bình thường hoá bang giao Việt-Mỹ tại trường Đại học Kinh tế.

Dịp này, một buổi hội thảo do Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức buổi hội thảo về “Chính sách kinh tế Hoa Kỳ.”

Sáng Kiến Lãnh Đạo Trẻ Đông Nam Á, gọi tắt tiếng Anh là YSEALI, là do Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama phát động, nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong khối ASEAN.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho đây là một yếu tố then chốt trong chính sách tái cân bằng sang vùng Châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, và là một đầu tư quan trọng cho thế hệ các lãnh đạo tương lai của Đông Nam Á.

Truyền hình vệ tinh VOA 26/5/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG