Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tập trận gần Đài Loan, Philippines


Tàu chiến của Hải quân Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ở về Biển Đông (Ảnh tư liệu).
Tàu chiến của Hải quân Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ở về Biển Đông (Ảnh tư liệu).

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết tàu chiến và máy bay của nước này hôm thứ Tư đã đi qua eo biển Ba Sĩ giữa Đài Loan và Philippines để thực hiện những cuộc diễn tập quân sự theo kế hoạch định kỳ ở Tây Thái Bình Dương.

Một phát ngôn viên hải quân Trung Quốc cho biết trong thông cáo của Bộ Quốc phòng rằng các cuộc diễn tập chung thử nghiệm và hoàn thiện những chiến lược chiến đấu và "đạt được mục tiêu dự kiến.”

Phát ngôn viên này nói những cuộc diễn tập ở vùng biển phía đông Eo biển Ba Sĩ là cuộc diễn tập định kỳ thường niên, không nhằm vào bất kỳ quốc gia hoặc khu vực cụ thể nào, và tuân thủ luật pháp và những thông lệ quốc tế.

Một quan chức của cảnh sát biển của Philippines cho biết họ không nhận thấy có gì bất thường ở vùng biển phía bắc nước này.

Trung Quốc đã tăng cường chi tiêu quốc phòng để hiện đại hóa lực lượng quân sự của mình, là lực lượng lớn nhất thế giới, và đang tích lũy thêm kinh nghiệm trong những hoạt động quân sự cách xa bờ biển của họ.

Trung Quốc tuyên bố lãnh thổ tự trị Đài Loan thuộc chủ quyền của mình và chưa bao giờ từ bỏ sử dụng vũ lực để giành lại quyền kiểm soát, trong khi đang có tranh chấp lãnh hải căng thẳng với Philippines ở Biển Đông.

Malaysia cứng rắn hơn với TQ về vấn đề biển Đông
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG