Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đến thăm gia đình nạn nhân vụ xả súng ở Oregon


Tổng thống Obama đi ra xe cùng với Thống đốc bang Oregon Kate Brown sau khi thăm gia đình của các nạn nhân vụ nổ súng hàng loạt tại Roseburg, Oregon, 9/10/2015.
Tổng thống Obama đi ra xe cùng với Thống đốc bang Oregon Kate Brown sau khi thăm gia đình của các nạn nhân vụ nổ súng hàng loạt tại Roseburg, Oregon, 9/10/2015.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm qua đã gặp riêng những gia đình của 8 sinh viên và một giảng viên bị bắn chết tại Đại học Cộng đồng Umpqua hôm thứ năm tuần trước.

Sau cuộc gặp, ông Obama nói nước Mỹ sẽ phải “tìm ra những cách thức để chúng ta ngăn không cho những chuyện như thế này xảy ra.” Nhưng ông nói thêm rằng “Hôm nay là dành cho các gia đình, nỗi đau buồn của họ và tình yêu chúng ta dành cho họ.”

Một nhóm người ủng hộ quyền sở hữu súng ống đã biểu tình khi ông đến Oregon. Hàng trăm người mang theo những biểu ngữ như “Obama xéo đi” và “Không có gì quí hơn tự do” đã chứng tỏ một số người trong cộng đồng nhỏ bé và bảo thủ này không hoan nghênh chuyến viếng thăm của ông và lập trường của ông về vấn đề kiểm soát súng ống.

Sau đó trong ngày hôm qua, tại một buổi gây quỹ cho một thượng nghị sĩ tiểu bang, Tổng thống Obama nói có những chuyện có thể làm để góp phần ngăn chận bạo lực của súng ống.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã lên tiếng hô hào cho việc đặt ra những luật lệ mạnh mẽ hơn để kiểm soát súng ống sau vụ xả súng tuần trước ở thị trấn Roseburg.

Trước chuyến viếng thăm của ông Obama hôm qua, những vụ nổ súng tại hai trường đại học ở Mỹ đã gây tử vong cho 2 người và làm bị thương ít nhất 3 người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG