Đường dẫn truy cập

VN tăng cường giám sát du khách đến từ khu vực có dịch Ebola


Đa số hành khách bị giám sát y tế đến từ Liberia, Sierra Leone, Guinea, và Nigeria.
Đa số hành khách bị giám sát y tế đến từ Liberia, Sierra Leone, Guinea, và Nigeria.

Việt Nam thực hiện công tác giám sát tại địa phương đối với 242 hành khách từ vùng dịch Ebola ở Châu Phi, bao gồm hơn 40 người quốc tịch Việt Nam.

Thống kê tính từ ngày 11/8 đến nay được Bộ Y tế loan báo tại Hội thảo truyền thông phòng chống Ebola diễn ra ở TPHCM sáng nay (1/10).

Đa số hành khách bị giám sát y tế đến từ Liberia, Sierra Leone, Guinea, và Nigeria.

Trong số này có 190 người đã hoàn tất thời gian theo dõi bệnh, tức đã qua 21 ngày kể từ khi họ rời khỏi vùng dịch. 52 người còn lại đang được tiếp tục theo dõi y tế.

Truyền thông trong nước dẫn lời giới hữu trách khuyến cáo có nguy cơ Ebola lan tràn vào Việt Nam vì có nhiều du khách từ Châu Phi tới Việt Nam và Việt Nam cũng có nhiều công dân đang công tác ở Châu Phi, kể cả các nước đang bị Ebola hoành hành.

Giới hữu trách cho hay Việt Nam đang xây dựng 2 phòng lab chuyên về thử nghiệm Ebola tại Viện Pasteur TPHCM và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ở Hà Nội.

Bộ Công An Việt Nam loan báo sẽ có biện pháp xử lý những hành khách khai thông tin sai làm trở ngại cho công tác theo dõi-phòng chống Ebola và có thể sẽ tiến hành cưỡng chế cách ly hay hạn chế đi lại đối với cư dân trong vùng có dịch.

Kể từ khi dịch bệnh Ebola bùng phát đầu tháng 3 năm nay, trên 6.500 người đã bị nhiễm virus gây chết người này tại Châu Phi.

Nguồn: Thanh Nien News, VOV

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 30/9/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG