Đường dẫn truy cập

Bảng A World Cup Bóng đá Nữ 2015


Tiền đạo Christine Sinclair của Canada chụp hình với các fan trẻ nhân dịp FIFA khai trương biểu tượng World Cup Bóng đá Nữ 2015 (ngày 14/12/2012)
Tiền đạo Christine Sinclair của Canada chụp hình với các fan trẻ nhân dịp FIFA khai trương biểu tượng World Cup Bóng đá Nữ 2015 (ngày 14/12/2012)

Vòng chung kết World Cup Bóng đá Nữ 2015 sẽ khởi tranh vào ngày 6 tháng 6 sắp tới với hai trận đấu ở Bảng A trong ngày khai mạc: đội chủ nhà Canada sẽ tiếp Trung Quốc và kế đến New Zealand sẽ đấu với Hà Lan.

Bảng A là bảng khó vì cả 4 đội đều được đánh giá là tương đối cân tài, ngang sức sức.

Nói về đội chủ nhà Canada, các đây 4 năm khi đến World Cup ở Đức, họ đã không tiến xa hơn vòng bảng. Tiền đạo mũi nhọn Christine Sinclair trong trận khai mạc gặp đội chủ nhà Đức, sau một pha va chạm bị gãy mũi, nhưng với tinh thần thi đấu của quốc gia chuộng môn khúc côn cầu trên băng, ngôi sao này tiếp tục thi đấu ngoan cường và ghi bàn thu ngắn khoảng cách biệt 2-1 trong trận thua nhưng đáng nể phục. Năm sau đội tuyển nữ Canada đã đến Olympic London dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới John Herdman và giành được huy chương đồng. Huấn luyện viên Herman giữ phần lớn đội hình đoạt huy chương đồng này để đưa ra sân vào tháng 6 tới, trong đó có tiền đạo Sinclair, tiền đạo Jonelle Filigno và hậu vệ kỳ cựu Rhian Wilkinson và hậu vệ trẻ mới nổi Desiree Scott. Canada có lợi thế chủ nhà, được sự ủng hộ rất lớn của người hâm mộ và là đội có nhiều kinh nghiệm nhất thi đấu trên sân mặt cỏ nhân tạo.

Đội tuyển Trung Quốc, một trong những đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới trong thập niên 1990, đã không đến được World Cup ở Đức cách đây 4 năm. Những cánh hồng thép của Trung Quốc đang được đánh giá rất cao bằng một đội hình trẻ với quyết tâm giành lại vị trí 10 đội hàng đầu thế giới. Huấn luyện viên Hao Wei được mời về dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc sau khi đội này không giành được suất dự Olympic 2012. Ông Hao đã đưa đội Trung Quốc đến vị trí thứ 3 của Cúp bóng đá châu Á để giành một vé đến Canada. Đội tuyển Trung Quốc có hàng công rất mạnh với các tiền đạo Yang Li và Xu Yanlu được đồng đội gọi là "Messi Nhỏ" vì có lối đi banh lắc léo giống "Messi thiệt."

Đội tuyển Hà Lan đã chật vật ở vòng loại để lần đầu tiên tranh được suất dự World Cup. Đội nữ Hà Lan về nhì ở Bảng 5 châu Âu, và phải tranh một suất dự với 3 đội nhì của các bảng đấu khác. Các nữ tuyển thủ Hà Lan tiếp đến đã thắng Scotland 4-1 sau hai trận lượt đi về, và thắng Italia 3-2 để giành chiếc vé đi Canada. Huấn luyện viên Roger Reijners đã dẫn dắt đội tuyển nữ Hà Lan từ tháng 10 năm 2010, mặc dù đội này đã bị loại sau vòng bảng ở Euro 2013. Thế mạnh của đội tuyển Hà Lan là tốc độ di chuyển toàn đội nhanh và các đường chuyền bóng nhanh, cùng với khả năng săn bàn của các tuyển thủ trẻ, trong đó phải kể đến tiền đạo 18 tuổi Vivianne "Anna" Miedema, tiền đạo 21 tuổi Lieke Martens, cùng với tiền đạo kỳ cựu Manon Melis. Hà Lan cùng với Tây Ban Nha được đánh giá là hai đội đang nổi lên mạnh của châu Âu, và các nhà bình luận nói rằng các tuyển thủ nữ Hà Lan sẽ nỗ lực gây ấn tượng mạnh trên sân cỏ lần đầu tiên họ đến tranh tài.

Đội tuyển New Zealand được xem là đội có "đường dẫn" đến Canada dễ dàng nhất. New Zealand chỉ thi đấu 3 trận gặp các đội yếu của các tiểu đảo quốc Thái Bình Dương để giành suất dự World Cup 2015. New Zealand đã dễ dàng thắng cả ba đội tuyển của các đảo quốc đó với tỉ số tổng cộng là 30-0. New Zealand đã đến World Cup 3 lần trước đây nhưng chưa giành được World Cup, và đó là mục tiêu của New Zealand tại Canada bắt đầu vào ngày 6 tháng 6 sắp tới.

(Nguồn: FIFA, Fox Soccer)

XS
SM
MD
LG