Đường dẫn truy cập

Xác định lý lịch kẻ nổ súng giết 3 người tại trung tâm Do Thái ở Kansas


Nghi can Frazier Glenn Cross 73 tuổi sẽ bị đưa ra tòa hôm nay về tội cố sát.
Nghi can Frazier Glenn Cross 73 tuổi sẽ bị đưa ra tòa hôm nay về tội cố sát.
Nhà chức trách tại bang Kansas ở miền trung nước Mỹ đã xác định lý lịch của một kẻ theo chủ trương da trắng cực đoan là nghi can vụ xả súng giết chết 3 người hôm Chủ nhật bên ngoài một trung tâm cộng đồng Do Thái, và một trung tâm dưỡng hưu của người Do Thái.

Nghi can này là Frazier Glenn Cross, dự kiến sẽ ra trước tòa hôm nay về tội cố sát.

Cảnh sát nói Frazier Glenn Cross, 73 tuổi, đã sử dụng một khẩu súng ngắn để giết một người đàn ông và một thiếu niên trong bãi đậu xe của trung tâm cộng đồng ở khu ngoại ô Overland Park của thành phố Kansas, bang Kansas.

Theo nguồn tin này thì sau đó nghi can đã lái xe tới một trung tâm dưỡng hưu ở gần đó, và giết chết 1 phụ nữ trước khi ông ta bị bắt giữ tại một trường mẫu giáo.

Cảnh sát trưởng John Douglass hôm qua nói rằng nhà chức trách chưa sẵn sàng mô tả vụ nổ súng này là một tội ác vì hận thù.

Ông Douglass nói hiện còn quá sớm trong cuộc điều tra để tìm cách gán nhãn hiệu cho vụ bắn người, dù biết rằng đây là một hành động bạo động tàn ác, và rõ rệt là có liên quan tới hai cơ sở của người Do Thái và do đó rất dễ để đưa ra một giả thuyết, nhưng nhà chức trách sẽ phải tìm hiểu sự việc rõ hơn trước khi đi đến kết luận.

Tổng Thống Barack Obama mô tả vụ nổ súng là “khủng khiếp”ï và “đau lòng”. Ông bày tỏ sự hậu thuẫn của ông và phu nhân Michelle cho gia đình của các nạn nhân.

Trong những năm 1980, ông Cross cầm đầu một chi bộ của tổ chức Ku Klux Klan, nhóm có lập trường cực đoan coi người da trắng là ưu việt- và một nhóm khác có tên gọi là Đảng Da Trắng Yêu Nước. Ông Cross đã bị tuyên án 5 năm tù vì đe dọa tiến hành một cuộc chiến chống người Do thái, người da đen, giới đồng tính và các giới chức chính phủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG