Đường dẫn truy cập

Tấn công bằng mã tấu tại phi trường New Orleans ở Mỹ


Nhân viên an ninh triển khai tại Sân bay quốc tế New Orleans sau vụ tấn công.
Nhân viên an ninh triển khai tại Sân bay quốc tế New Orleans sau vụ tấn công.

Tất cả các nơi tại phi trường New Orleans, tiểu bang Louisiana mở cửa trở lại vào sáng thứ Bảy, chỉ vài giờ sau khi một người đàn ông tấn công nhân viên an ninh bằng thuốc trừ côn trùng và mã tấu.

Nhà chức trách cho biết một trung uý thuộc văn phòng cảnh sát tư pháp bắn kẻ tấn công Richard White, 62 tuổi, ba phát vào mặt, ngực và đùi.

Tối ngày thứ Sáu, White được giải phẫu tại một bệnh viện. Một nữ nhân viên an ninh bị White rượt đuổi trong phi trường cũng phải nhập viện với một vết thương bị đạn bắn trúng cánh tay.

Thị trưởng New Orleans Mitch Landrieu đưa ra một thông cáo nói rằng “các nhân viên của Cơ quan Quản trị An ninh Giao thông TSA, các nhân viên thi hành công lực và các giới chức phi trường đã hành động một cách nhanh chóng để ngăn chặn nghi can và bảo đảm an ninh tại hiện trường.”

Những người chứng kiến mô tả cảnh tượng hỗn loạn tại Phi trường Quốc tế Louis Armstrong. Hành khách chờ được kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay kêu la và chạy tán loạn tìm nơi ẩn núp khi White, một người lái xe taxi tấn công các nhân viên TSA.

Văn phòng cảnh sát hạt Jefferson cho biết nghi can White đi đến một điểm kiểm soát và bắt đầu phun thuốc trừ côn trùng vào các nhân viên bảo vệ an ninh và hành khách. Rút một thanh mã tấu lớn đeo ngang thắt lưng, White chém các hành khách và nhân viên bảo vệ, một trong số người này dùng vali gạt được lưỡi mã tấu.

White chạy xuyên qua một cổng lớn dùng để rà soát toàn thân các hành khách trước khi bị bắn.

Một vài hành khách bị những vết cắt nhẹ trong cuộc hỗn loạn này.

Ông Newell Normand, cảnh sát tư pháp hạt Jefferson nói dường như White không dự trù lên chuyến máy bay nào, và cũng không rõ tại sao nghi can đến phi trường.

Ông nói hồ sơ cảnh sát cho thấy White bị bắt một vài lần trong quá khứ về những tội nhẹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG