Đường dẫn truy cập

Ấn Độ đưa hệ thống theo dõi Ebola vào hoạt động


Nghệ sĩ Sudarshan Pattnaik cạnh tác phẩm bằng cát miêu tả bệnh dịch Ebola trên một bãi biển bang miền đông Odisha ở Ấn Độ.
Nghệ sĩ Sudarshan Pattnaik cạnh tác phẩm bằng cát miêu tả bệnh dịch Ebola trên một bãi biển bang miền đông Odisha ở Ấn Độ.

Ấn Độ loan báo vừa đưa vào hoạt động một hệ thống theo dõi và truy tầm Ebola tương tự ở Nigeria để phát hiện các ca lây nhiễm Ebola trong nước giữa lúc New Delhi đang nỗ lực ngăn virus tràn vào quốc gia.

Nigeria vừa được WHO công bố sạch dịch Ebola.

Bộ trưởng Y tế Ấn Harsh Vardhan hôm qua cho hay các máy rà thân nhiệt đang được sử dụng tại các quầy giải quyết di trú tại 15 phi trường quốc tế để theo dõi các hành khách đã đi qua các nước bị Ebola hoành hành.

Các máy này giữ vai trò trọng tâm trong việc giúp Nigeria phát hiện các ca nhiễm bệnh.

Một cuộc diễn tập cũng được tiến hành tại sân bay quốc tế New Delhi để trắc nghiệm tính hiệu năng của các phương pháp phát hiện Ebola.

Trong những ngày tới, Ấn sẽ mua thêm nhiều máy rà soát Ebola để trang bị cho các phi trường và hải cảng khác nữa. Các máy này giúp nhận dạng thân nhiệt cao, một trong những triệu chứng chính của Ebola.

Ebola đã lây nhiễm cho hơn 9.200 người và cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người trong năm nay.

Ấn Độ chưa báo cáo ca Ebola nào nhưng với hơn 45.000 người Ấn sinh sống ở Tây Phi, nơi đang bị Ebola hoành hành, các mối quan ngại về dịch Ebola lan tràn sang Ấn Độ vẫn còn rất cao.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG