Đường dẫn truy cập

Anh sắp xác định được danh tính kẻ chặt đầu nhà báo Mỹ


Anh cho biết công nghệ nhận dạng giọng nói tinh vi được sử dụng để lần ra kẻ đội mũ trùm đứng cạnh ký giả James Foley.
Anh cho biết công nghệ nhận dạng giọng nói tinh vi được sử dụng để lần ra kẻ đội mũ trùm đứng cạnh ký giả James Foley.

Anh quốc tuyên bố gần xác minh được danh tính một người đàn ông mà người ta cho là một người Anh, thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo, đã chặt đầu ký giả Mỹ James Foley.

Đại sứ Anh tại Hoa Kỳ Peter Westmacott hôm Chủ nhật nói với đài truyền hình CNN rằng Anh đang sử dụng các công nghệ tinh xảo, xác định giọng nói để truy tìm kẻ sát nhân đội mũ trùm đầu đứng cạnh ký giả Foley trong video, trước khi chặt đầu ông.

Theo nhật báo The Sunday Times các cơ quan tình báo Anh đã xác định được danh tính phần tử thánh chiến, nhưng nguồn tin này không cho biết tên.

Người đàn ông trong video, một chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo, nói tiếng Anh với giọng Anh. Kẻ này còn đe dọa sẽ giết nhà báo thứ nhì là ông Steven Sotloff nếu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama không ngưng oanh kích ở Iraq. Tuy nhiên các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ vẫn tiếp tục ném bom nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Đại sứ Westmacott nói có đến 500 người Anh đã đến Syria và Iraq để tham gia chiến đấu với các phần tử chủ chiến Hồi giáo.

Ký giả Foley, 40 tuổi, đang công tác ở Syria khi ông bị bắt và cuối năm 2012 và từ đó bặt tin ông. Hôm Chủ nhật, Giáo đường ở Rochester, tiểu bang New Hampshire, quê nhà của ông làm lễ tưởng niệm ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG