Đường dẫn truy cập

Bảng C World Cup Bóng đá Nữ 2015


Các nữ tuyển thủ Nhật Bản mừng chiến thắng World Cup Bóng đá Nữ 2011.
Các nữ tuyển thủ Nhật Bản mừng chiến thắng World Cup Bóng đá Nữ 2011.

Bảng C có đương kim vô địch Nhật Bản, đội bóng châu Âu đang lên là Thụy Sĩ, đội mạnh của châu Phi là Cameroon, và đội bị đánh giá thấp hơn là Ecuador.

Trong tư cách đến bảo vệ danh hiệu vô địch, đội Nhật Bản được các đối thủ nghiên cứu rất kỹ cũng như được truyền thông soi rọi từ mọi góc độ. Người hâm mộ cũng đang mong chờ xem các tuyển thủ Nhật sẽ vượt qua những áp lực đó như thế nào.

Trong hành trình đến Canada, nhà đương kim vô địch gần như nắm chắc một suất đi Canada khi họ chỉ cần giữ một trong hai vị trí dẫn đầu tại Cúp Bóng đá Nữ Á châu 2014. Tuy nhiên sau trận hòa 2-2 chật vật với Australia ở vòng ngoài, các nhà vô địch thế giới đã trút 4 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam, và 7 bàn thắng vào lưới đội Jordan. Ở trận chung kết, Nhật Bản đã thắng Australia 1-0, để lần đầu tiên mang chiếc cúp vô địch châu Á về xếp bên cạnh chiếc World Cup, trước khi đi bảo vệ chức vô địch tại vòng chung kết thế giới 2015.

Năm 2007, Nhật Bản phát động kế hoạch phát triển bóng đá nữ chú trọng vào kỹ thuật, tốc độ và phối hợp nhỏ. Kế hoạch đó đã đưa Nhật Bản đến chức vô địch năm 2011, và đội Nhật sẽ tiếp tục ca1cg thi đấu đó vào mùa hè này.

Các nhà chuyên môn đánh giá rằng đội tuyển Nhật vẫn gặp khó khăn về thể lực khi phải đấu với các đội có thể hình, thể lực lấn át.

Thụy Sĩ lần đầu tiên đến World Cup, nhưng không bị xem là một đội trung bình. Với một đội hình có nhiều cầu thủ xuất sắc, thi đấu tự tin, Thụy Sĩ có thể sẽ gây được ấn tượng sâu sắc trong lần ra quân World Cup này.

Ở vòng loại tranh suất dự World Cup, Thụy Sĩ giành được 28 trên tổng số 30 điểm tuyệt đối, và trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên giành được suất đi Canada. Trong bảng đấu vòng loại, Thụy Sĩ có hai đội từng dự World Cup là Ðan Mạch và Iceland, nhưng Thụy Sĩ đã thắng giòn giã 9 trận, có tổng số bàn thắng thua vượt trội là 53-1. Trong suốt 24 trận đấu từ tháng 3 năm 2013 đến này, Thụy Sĩ chỉ có một trận không ghi được bàn thắng, còn lại đã thắng tất cả.

Thụy Sĩ đến World Cup nữ, cũng giống như đội tuyển nam nước này đến Brazil năm 2014, được xem là đội chưa có thành tích vang dội trước đó, nhưng là đội được trông đợi sẽ gây khó khăn cho các đối thủ và làm nên những điều bất ngờ.

Cameroon tích lũy được nhiều kinh nghiệm tại Olympic London 2012, và nay châu Phi đang trông đợi đại diện này phát huy tại Canada 2015.

Đội nữ Cameroon luôn là ứng cử viên vô địch châu lục nhưng đây mới là lần đầu tiên đến được World Cup. Kể cả lần tranh vé đi Canada này, Cameroon đã phải chật vật ở vòng sơ loại, tiếp đến thắng Senegal để vào vòng chung kết khu vực châu Phi. Cameroon sau đó đã thua Nam Phi 2-0, thắng Algeria để vào bán kết, và đã thắng Côte d'Ivoire để vào chung kết và cuối cùng giành được hạng nhì.

Ecuador cũng lần đầu tiên đến World Cup và bị xem là đội yếu trong Bảng C.

Năm ngoái, không mấy ai trông đợi Ecuador tranh được suất đi Canada. Tính đến tháng 6, đội nữ Ecuador vẫn đứng thứ 125 trên bảng xếp hạng toàn cầu của FIFA. Nhưng hồi tháng 2 năm nay, trong tư cách là đội tuyển của nước chủ nhà Giải Vô địch Bóng đá Nữ Copa America, Ecuador đã giành được hạng thứ ba, giành quyền đấu loại trực tiếp với Trinidad và Tobago để tranh vé dự World Cup. Các tuyển thủ Ecuador đến Canada với khẩu hiệu "không gì ngăn cản được chúng ta."

(Nguồn: FIFA, ESPN)

XS
SM
MD
LG