Đường dẫn truy cập

Bảng B World Cup Bóng đá Nữ 2015


Silvia Neid, HLV đã đưa Đức đến chức vô địch năm 2007, tiếp tục dẫn dắt đội Đức đến World Cup 2015.
Silvia Neid, HLV đã đưa Đức đến chức vô địch năm 2007, tiếp tục dẫn dắt đội Đức đến World Cup 2015.

Trước khi vòng chung kết World Cup Bóng đá Nữ 2015 khởi tranh, Bảng B được xem là bảng có 4 đội không không đồng đều, xét về thành tích, trong đó có một trong những ứng cử viên cho chức vô địch là đội tuyển Đức; cựu vô địch World Cup là Na Uy; đội đại diện cho châu Phi lần đầu tiên đến World Cup là Côte d'Ivoire; và đội đầu tiên của Ðông Nam Á đến World Cup là Thái Lan.

Côte d'Ivoire là một trong hai đội Phi lần đầu tiên đến World Cup. Các tuyển thủ Côte d'Ivoire đã giành được tấm vé đi Canada bằng một tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết và quyết tâm. Côte d'Ivoire đã loại đương kim vô địch châu Phi là Guinea Xích đạo để giành một suất trong giải vô địch châu Phi hồi tháng 10 năm ngoái. Bước vào trận tranh hạng ba, các nữ tuyển thủ Côte d'Ivoire đã xuất sắc chống đỡ các đợt tấn công tới tấp của đội mạnh Nam Phi cho đến khi chỉ còn 6 phút nữa trước khi trận đấu kết thúc, thì họ đã ghi một bàn thắng quyết định để đoạt giải ba của châu lục và giành một suất đi Canada tranh World Cup.

Estelle Nahi và Tia Ines là hai mũi nhọn thường gây khó khăn cho hàng phòng thủ đối phương trong giải vô địch châu Phi.

Huấn luyện viên Clementine Toure của Côte d'Ivoire là một trong số ít huấn luyện viên trưởng là nữ giới đưa đội tuyển quốc gia đến tranh World Cup 2015.

Một số nhà bình luận cho rằng kinh nghiệm còn non trẻ của Côte d'Ivoire trên sân cỏ quốc tế sẽ không giúp đội tuyển nữ châu Phi này tiến xa. Đó cũng là những bình luận về đội tuyển quốc gia Tây Phi này khi họ bắt đầu hành trình tranh vé đi Canada.

Đội tuyển Đức, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đưa đến Canada một đội hình mạnh với các cầu thủ có chiều cao, thể lực tốt, có khả năng phòng thủ chặt, tấn công tổng lực. Đội tuyển nữ Đức hai lần vô địch thế giới liên tiếp vào năm 2003 và 2007. Nhưng Đức đã không lập lại được chiến thắng đó lần thứ ba khi họ làm chủ nhà World Cup 2011. Họ đã bị đội nữ Nhật Bản chận lại bằng tỉ số 1-0 ở tứ kết.

Silvia Neid, huấn luyện viên đã đưa Đức đến chức vô địch năm 2007, tiếp tục dẫn dắt đội Đức đến World Cup 2015, nhưng sau thất bại năm 2011, bà Neid đã có nhiều thay đổi và củng cố lại đội hình cho cuộc hành trình Canada.

Các tuyển thủ giành về chức vô địch Euro 2013 cho Đức sẽ có mặt trong đội hình thi đấu ở Canada, ngoại trừ tiền đạo Nadine Kessler đang bị chấn thương. Đây là một lợi thế nữa của đội Đức khi các tuyển thủ thi đấu gắn bó với nhau.

Na Uy là một đội bóng mạnh của thập niên 1990, nhưng đã không duy trì được như vậy trong thập niên qua. Nhưng khi ông Even Pellerud trở lại dẫn dắt đội tuyển Na Uy hồi tháng 12 năm 2012, các tuyển thủ Na Uy đã tìm lại được mạch chiến thắng, trong đó có thành tích hạng nhì Euro 2013 gây ngạc nhiên. Huấn luyện viên Pellerud đã đưa Na Uy đến danh hiệu vô địch World Cup năm 1995 khi ông dẫn dắt đội tuyển này lần thứ nhất. Ông cũng là người đưa đội tuyển Canada đến hạng tư ở World Cup năm 2003

Thái Lan được đánh giá là đội yếu nhất Bảng B, và yếu nhất vòng chung kết. Thái Lan là đội đầu tiên của khu vực Ðông Nam Á tranh được suất dự World Cup. Tại Cúp châu Á, đội Thái đã thua hai trận đầu với tỉ số 7-0 trước Trung Quốc và 4-0 trước Nam Triều Tiên. Chiến thắng Myanmar 2-1 mang về hạng 5 cho Thái Lan, để tiếp đến các tuyển thủ Thái đã hạ Việt Nam 2-1 để giành suất thứ năm, và là suất cuối của châu Á đi dự World Cup. Tuổi trung bình của đội tuyển Thái Lan là 22 và là một trong những đội có tuổi trung bình trẻ nhất của vòng chung kết. Bà Nuengrueth Sathongwien là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái. Cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình là tiền đạo Kanjana Sung-Ngoen đang thi đấu ở Nhật Bản, người đã ghi cả hai bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Việt Nam để giành về chiếc vé cho Thái Lan đi dự World Cup.

(Nguồn: FIFA, Fox Soccer)

XS
SM
MD
LG