Đường dẫn truy cập

Giám đốc CIA: Không kích của Mỹ 'làm mềm' Nhà nước Hồi giáo


Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ John Brennan
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ John Brennan

Người đứng đầu cơ quan tình báo trung ương Mỹ CIA nói rằng Nhà nước Hồi giáo có nhiều vũ khí và tiền bạc, nhưng không phải là không thể bị đánh bại.

Ông John Brennan hôm thứ Sáu nói với Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York rằng chiến binh Nhà nước Hồi giáo có kỷ luật và được tôi luyện trên chiến trường và sẽ không thể bị chặn đứng trong một sớm một chiều.

Nhưng ông cho biết những cuộc oanh kích của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã “làm mềm đi” nhiều lực lượng của nhóm Nhà nước Hồi giáo và có những dấu hiệu cho thấy “cỗ máy của họ bị khốn đốn.”

Trong khi đó, lực lượng chính phủ Iraq tiếp tục cuộc phản công qui mô lớn để chiếm lại thành phố Tikrit từ tay Nhà nước Hồi giáo. Có tin nói rằng nhóm khủng bố này bắt đầu bị đẩy lui.

Khoảng 30.000 binh sĩ Iraq và dân quân Hồi giáo Shia do Iran hậu thuẫn đang bao vây thành phố này và đã chiếm được một số khu vực.

Mặt khác, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ bắt giữ 16 người Indonesia, hầu hết là thiếu niên, định vượt biên sang Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu nói rằng lực lượng an ninh vẫn còn tìm kiếm 16 người Indonesia khác đang lẩn trốn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG