Đường dẫn truy cập

Bà Michelle Obama gặp tình nguyện viên Đoàn Hòa bình ở Campuchia


Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và phu nhân Thủ tướng Campuchia Bun Rany thăm trường trung học Hun Sen Prasaat Bankong ở ngoại ô Siem Reap, 21/3/2015.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và phu nhân Thủ tướng Campuchia Bun Rany thăm trường trung học Hun Sen Prasaat Bankong ở ngoại ô Siem Reap, 21/3/2015.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama hôm nay diễn thuyết tại một khóa huấn luyện của Đoàn Hòa bình ở thành phố Siem Reap trong lúc đến thăm Campuchia. Chuyến viếng thăm này là một phần của cuộc du hành đến hai nước để cổ xúy cho sáng kiến toàn cầu mới về giáo dục của phái nữ.

Bà Obama đã cám ơn các tình nguyện viên của Đoàn Hòa bình về những gì mà họ đang làm để giáo dục cho các bé gái và gia tăng quyền hạn của các em này ở Campuchia. Bà nói các tình nguyện viên là biểu tượng sống động của chương trình “Let Girls Learn” (Để các em gái được đi học) do bà khởi xướng.

Trước đó trong ngày hôm nay, bà Obama đã nói chuyện với các nữ sinh tại một trường học ở ngoại ô Siem Reap.

Khi đến trường này cùng với bà Bun Rany, vợ của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, bà Obama khuyên các nữ sinh tiếp tục đi học và dựa vào học vấn của mình để đòi có nhiều tự do hơn tại quốc gia nghèo khó của mình.

Đây là lần đầu tiên người vợ của một tổng thống Mỹ tại chức đến thăm Campuchia.

Quốc gia Đông Nam Á này là một trong 11 nước mà chính quyền Obama chọn để thực hiện sáng kiến “Để các em gái được đi học” nhằm giúp cho 62 triệu bé gái trên thế giới được cắp sách tới trường.

Bà Obama tới Campuchia sau khi đến thăm Nhật Bản. Trong cuộc họp báo chung với Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe hôm thứ Năm, bà Obama cho biết Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ cùng nhau làm việc cho sáng kiến “Let Girls Learn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG