Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry tiếp ông Dương Khiết Trì tại tư gia ở Boston


Ngoại trưởng John Kerry, trái, nói chuyện với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì bên ngoài nhà của ông ở Beacon Hill, Boston, Thứ 6, 17/10/2014.
Ngoại trưởng John Kerry, trái, nói chuyện với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì bên ngoài nhà của ông ở Beacon Hill, Boston, Thứ 6, 17/10/2014.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry tiếp nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc hai ngày tại tư gia của ông ở thành phố Boston, bang Massachusetts. Các cuộc hội đàm nhằm mục đích hâm nóng các mối quan hệ Trung-Mỹ, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh song phương vào tháng tới.

Các giới chức Trung Quốc và Hoa Kỳ nói rằng các cuộc hội đàm của ông Kerry với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì bao gồm nhiều lãnh vực của các vấn đề toàn cầu, trong đó có vấn đề đàm phán hạt nhân với Iran, và các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Các giới chức nói rằng nghị trình cũng có thể bao gồm vấn đề dịch bệnh Ebola và cuộc chiến chống các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo ở Iraq, nơi Trung Quốc có những lợi ích đáng kể về dầu hỏa.

Ngoại trưởng Kerry trước đây trong tháng này đã họp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Washington. Các cuộc thảo luận đó đã nêu lên những khác biệt đối với cuộc biểu tình đòi dân chủ đang tiếp diễn ở Hồng Kông.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình theo dự trù sẽ họp tại Bắc Kinh vào ngày 12 tháng 11, tiếp theo sau hội nghị của các nhà lãnh đạo của Diễn đàn Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

VOA Express

XS
SM
MD
LG