Đường dẫn truy cập

Phát hiện virus cúm gia cầm H5N6 đầu tiên ở Việt Nam


Gia cầm nuôi thả đồng ở Việt Nam
Gia cầm nuôi thả đồng ở Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên phát hiện virus cúm H5N6 trên gia cầm từng gây tử vong cho người ở Trung Quốc hồi tháng 4 năm nay.

Truyền thông trong nước cho hay hai ổ dịch vừa được báo cáo ở phía Bắc gồm một đàn gà ở huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn và một đàn vịt huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Giới hữu trách Việt Nam nói kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ 2 đàn gia cầm này cho thấy giống với chủng virus H5N6 đã làm thiệt mạng một bệnh nhân 49 tuổi ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào tháng 4 vừa qua. Đây là ca báo cáo nhiễm virus H5N6 nơi người đầu tiên trên thế giới, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Các chuyên gia y tế cho biết dù chủng virus cúm gia cầm H5N6 có khả năng lây truyền cao, nhưng chưa có chứng minh là virus độc này có thể lây lan từ người sang người.

H5N6 từng được phát hiện trong các đàn chim di trú ở Đài Loan, Đức, Thụy Điển, và Mỹ.

Nguồn: TuoiTre/ThanhNien

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG