Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Á châu kêu gọi thay đổi FIFA


Ông Sepp Blatter, 74 tuổi, loan báo ý định tranh cử cho nhiệm kỳ thứ tư kéo dài 4 năm
Ông Sepp Blatter, 74 tuổi, loan báo ý định tranh cử cho nhiệm kỳ thứ tư kéo dài 4 năm

Liên Đoàn Bóng Đá Á châu, Chủ tịch Mohamed bin Hammam nói rằng đã đến lúc thay đổi tại cơ quan quản trị bóng đá thế giới, nhưng không cho biết sẽ có ra ứng cử để tranh chức với đương kim chủ tịch Sepp Blatter trong các cuộc bầu cử vào sau này trong năm hay không.

Hôm thứ Hai, ông Mohamed bin Hammam, 61 tuổi, người Qatar, nói rằng ông đã được yêu cầu ra ứng cử để tranh chức chủ tịch FIFA với ông Blatter trong cuộc bầu chọn vào tháng Sáu sắp tới, nhưng chưa quyết định là ông sẽ có tranh cử hay không. Ông Blatter, năm nay 74 tuổi, đã loan báo ý định tranh cử cho nhiệm kỳ thứ tư kéo dài 4 năm. Không có ứng cử viên nào khác đã loan báo quyết định ứng cử tranh chức vụ này.

Ông Bin Hammam nói rằng ông tin là ông Blatter ở quá lâu trong địa vị này là một yếu tố thêm vào ý niệm cho rằng cơ quan quản trị bóng đá thế giới này đầy tham nhũng. Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Á châu nói rằng cần phải có thay đổi tại FIFA vì bất kể là người điều hành có trong sạch, đúng mực hay thật thà bao nhiêu chăng nữa, nếu càng nắm giữ lâu một chức vụ thì càng khó có thể bào chữa trước những lời chỉ trích, tố cáo tham nhũng.

Lời nhận định của ông bin Hammam đưa ra chưa đầy 2 tháng sau khi Nga được giao cho nhiệm vụ đăng cai World Cup 2018 và Qatar năm 2022 trong một tiến trình bầu chọn đầy tai tiếng. Hai trong số 24 thành viên của ủy ban điều hành FIFA đã bị ngưng chức vì những vi phạm đạo đức.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG