Đường dẫn truy cập

FIFA: Hâm mộ bóng đá ngày càng gia tăng trên thế giới


FIFA: Hâm mộ bóng đá ngày càng gia tăng trên thế giới
FIFA: Hâm mộ bóng đá ngày càng gia tăng trên thế giới

Tổ chức bóng đá Thế Giới, FIFA, nói rằng sự hâm mộ môn thể thao này trên thế giới tiếp tục gia tăng khi ngày càng có thêm nhiều nước mong muốn được đứng ra tổ chức giải bóng đá này.

FIFA nói rằng vào đầu tháng Ba này họ sẽ loan báo các nước đứng ra tổ chức 7 cuộc tranh tài khác nhau sẽ diễn ra từ năm 2013 tới năm 2015.

Cơ quan quản trị bóng đá thế giới này nói rằng họ đã nhận được 21 đơn xin đăng ký để đứng ra tổ chức các cuộc tranh tài thể thao này từ 14 hiệp hội của các nước thành viên Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới, đại diện của tất cả sáu liên đoàn.

Tổng Thư Ký FIFA, ông Jerôme Valcke, cho biết mức độ hâm mộ khác nhau trong việc tổ chức các cuộc tranh tài của phụ nữ và thanh thiếu niên là một thí dụ về tính cách hấp dẫn của môn thể thao này.

Ông nói rằng sự hâm mộ đã đến từ các quốc gia từng đứng ra tổ chức các cuộc tranh tài trước đây và các quốc gia khác dự tranh tổ chức lần đầu tiên.

Ông Valcke nói rằng các quốc gia đứng ra tổ chức giải bóng đá sử dụng việc tổ chức cuộc tranh tài để cổ võ và phát triển thêm bóng đá tại nước họ.

Giải World Cup Nữ năm 2015, mà Canada và Zimbabwe đang nỗ lực vận động để được đứng ra tổ chức, là cuộc dự tranh sôi nổi nhất.

Nước được giao cho tổ chức giải này cũng sẽ được đứng ra tổ chức U-20 World Cup Nữ năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG