Đường dẫn truy cập

Syria nói đã giết 175 phiến quân trong một cuộc phục kích


Syria cho biết, họ đã giết chết 175 phiến quân trong một cuộc phục kích vào lúc rạng đông tại một trong điểm của phe đối lập gần thủ đô Damascus.

Đài truyền hình nhà nước trích thuật lời một cấp chỉ huy hôm thứ Tư nói rằng, hầu hết các phiến quân bị giết tại khu vực Ghouta ở miền đông, thuộc về Mặt trận al-Nusra có liên hệ với mạng lưới al-Qaida, đã tham gia với các tổ chức nổi dậy khác trong việc tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Cơ quan thông tấn nhà nước SANA nói rằng một số những người bị giết trong cuộc tấn công này tới Syria từ Ả Rập Saudi, Chechnya, và Qatar.

Cuộc tấn công này được xác nhận bởi Đài Quan sát Nhân quyền tại Syria có trụ sở ở Anh, nói rằng có "hàng chục chiến binh Hồi giáo bị giết và bị thương.” Tổ chức này đã theo dõi cuộc chiến tranh Syria trong gần ba năm nay, nói rằng 70 phiến quân bị giết, nhưng còn 89 người khác được báo cáo là mất tích.

Cuộc tấn công vừa kể dường như là một trong những cuộc tấn công gây chết người nhiều nhất của chính phủ nhắm vào các phiến quân trong nhiều tháng nay.

Khu vực Ghouta ở miền đông bên ngoài thủ đô Syria là một khu vực quan trọng của phiến quân. Đây cũng là một mục tiêu tấn công bằng vũ khí hóa học hồi tháng Tám năm 2013 giết chết hàng trăm người.

Hơn 140.000 người đã bị giết trong cuộc chiến tranh Syria kể từ khi cuộc chiến tranh này bắt đầu vào tháng Ba năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG