Đường dẫn truy cập

TQ phổ biến hình ảnh của 1 vật thể lớn trôi trên Ấn Độ Dương


Hình ảnh do Trung Quốc phổ biến cho thấy 1 vật thể lớn trôi trên biển ở Ấn Độ Dương
Hình ảnh do Trung Quốc phổ biến cho thấy 1 vật thể lớn trôi trên biển ở Ấn Độ Dương
Các giới chức Malaysia cho biết Trung Quốc vừa phổ biến những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy một vật thể lớn đang trôi trên Ấn Độ Dương ở phía tây nam Australia.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein hôm nay cho báo chí biết rằng một chiếc vệ tinh của Trung Quốc đã phát giác một vật thể dài 22 mét rưỡi rộng 13 mét tại một khu vực mà các giới chức đang hy vọng tìm thấy chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích hai tuần trước với 239 người trên máy bay.

Tuy nhiên, ông Hishammuddin nói thêm rằng hiện chưa thể xác nhận mảnh vỡ phát giác trong khu vực đó là của chiếc máy bay mất tích. Ông nói rằng Trung Quốc sẽ phổ biến thêm các chi tiết.

Ông cho biết mối lo lớn nhất của ông là nếu mảnh vỡ đó không tìm được và không xác định được thì cuộc tìm kiếm sẽ phải thực hiện lại trong hai hành lang bay với một diện tích cực kỳ rộng lớn.

Trước đó trong ngày hôm nay, Australia đã phái máy bay tìm kiếm các mảnh vỡ sang tới ngày thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, các máy bay đã quay về căn cứ mà không tìm thấy vật thể nào.

Phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho báo chí biết rằng cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục cho tới khi nào các giới chức xác định rằng có cố gắng thêm cũng vô ích.

Hôm qua, Bộ trưởng Hishamuddin đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp các thiết bị theo dõi dưới mặt nước để trợ giúp cho cuộc tìm kiếm.

Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài không cho biết thiết bị nào mà Hoa Kỳ có thể sẽ cung cấp, nhưng nói rằng Bộ trưởng Chuck Hagel đang cứu xét yêu cầu của Malaysia.



Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG