Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phủ sóng mạng di động 4G trên bãi Đá Chữ Thập


Đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa đang tranh chấp ở Biển Đông nay có thể nhận được tín hiệu di động 4G của hãng truyền thông khổng lồ China Mobile thuộc nhà nước Trung Quốc.

Nhật báo Quân đội Giải phóng của Trung Quốc ngày 20/3 cho hay Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng các trạm phát song 4G trên các đảo khác và trên quần đảo Trường Sa trong nửa đầu năm nay và nói thêm rằng một khi các trạm đi vào hoạt động, tốc độ tải di động trên quần đảo sẽ đạt mức 1Megabit/giây.

Kể từ tháng 2/2013, Trung Quốc đã phủ sóng di động 3G trên quần đảo Trường Sa.

Theo bài báo, sự ra đời của sóng 4G tốc độ sẽ cải thiện sâu sắc đời sống của các quân nhân Quân đội giải phóng đồn trú ở Trường Sa. Một sĩ quan ở Đá Chữ Thập đã có thể sử dụng 4G để trò chuyện với gia đình thông qua một cuộc gọi video di động vào ngày 16/3. Bài báo nói thêm rằng cả hình ảnh và âm thanh đều rõ ràng và không bị ngắt đoạn.

Các giới chức quản lý cũng đã công bố bản hướng dẫn sử dụng 4G, đặt ra các quy định nghiêm ngặt về thời lượng sử dụng 4G và các địa điểm để ngăn chặn việc rò rỉ các dữ liệu nhạy cảm.

Đá Chữ Thập do Trung Quốc kiểm soát nhưng Việt Nam, Philippines cũng như Đài Loan đều công bố chủ quyền.

Trung Quốc đã xây dựng một đài khí tượng trên Đá Chữ Thập vào cuối thập niên 1980 và tiến hành các hoạt động khai hoang trên các hòn đảo thuộc Trường Sa kể từ tháng 7/2013.

Ảnh chụp trên không vào năm ngoái cho thấy việc xây dựng một đường băng và cảng biển tại hòn đảo được xem là có diện tích lớn nhất trong các đảo của Trường Sa này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG