Đường dẫn truy cập

Ca tử vong vì Ebola được xác nhận ở Nigeria


Ebola đã lan rộng bất chấp những biện pháp ngăn chận của các giới chức y tế trong khu vực.
Ebola đã lan rộng bất chấp những biện pháp ngăn chận của các giới chức y tế trong khu vực.

Các giới chức Nigeria cho biết một người đàn ông qua đời ở Lagos hôm thứ sáu đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Ebola.

Nigeria trở thành quốc gia thứ tư ở Phi châu xác nhận sự có mặt của Ebola, vi rút đã giết chết hàng trăm người ở Guinea, Sierra Leone và Liberia trong năm nay.

Bộ trưởng Y tế Nigeria, Onyebuchi Chukwu, cho biết người đàn ông 40 tuổi ngã bệnh sau khi tới Nigeria từ Monrovia, Liberia hôm thứ ba. Bệnh nhân đã được đưa ngay tới bệnh viện và được cách ly sau khi có những triệu chứng nhiễm Ebola.

Hôm thứ sáu, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Ebola đã giết chết 660 người ở Tây Phi. Gần 1.100 ca Ebola được báo cáo, nhưng con số đó có thể gia tăng nhanh chóng nếu vi rút bắt đầu lây lan ở Nigeria, đặc biệt là ở Lagos, thành phố có hơn 17 triệu dân.

Ebola đã lan rộng bất chấp những biện pháp ngăn chận của các giới chức y tế trong khu vực, kể cả việc cách ly những bệnh nhân nghi nhiễm Ebola và những lời cảnh báo không được tiếp xúc với những người nhiễm bệnh.

Những tập tục như chăm sóc cho người bệnh ở nhà và cách thức mai táng những người qua đời vì Ebola đã gây phương hại cho những nỗ lực ngăn chận sự lây lan của vi rút nguy hiểm này.

Hiện chưa có thuốc chữa hay thuốc chủng Ebola, chứng bệnh có những triệu chứng sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy và chảy máu ở tai, mắt, mũi, miệng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG