Đường dẫn truy cập

Australia tiếp tục kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia


Thủ tướng Australia Tony Abbott phát biểu tại 1 cuộc họp báo chung với Thủ tướng Malaysia Najib Razak, ở Putrajaya, 6/9/2014.
Thủ tướng Australia Tony Abbott phát biểu tại 1 cuộc họp báo chung với Thủ tướng Malaysia Najib Razak, ở Putrajaya, 6/9/2014.

Thủ tướng Australia Tony Abbott nói ông sẽ không bỏ cuộc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia số hiệu MH370 bị mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh cách đây 6 tháng.

Thủ tướng Abbott nói hôm thứ Bảy trong chuyến đi thăm Malaysia rằng cuộc tìm kiếm chiếc máy bay chở theo 239 người bị mất tích hôm 8 tháng 3 sẽ được tái tục trong khoảng 2 tuần lễ nữa với việc rà tìm trong lớp bùn dưới đáy Ấn Ðộ Dương ở phía tây Australia và sẽ kéo dài.

Nhà lãnh đạo Australia đi thăm Malaysia hôm thứ Bảy để thảo luận về các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay với Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Hai ông cũng thảo luận về số phận của chiếc máy bay số hiệu MH17 của Malaysia bị rơi ở miền đông Ukraine hồi tháng 7 khiến toàn bộ 289 người trên máy bay thiệt mạng.

Thủ tướng Najib nói ông muốn phái các nhà điều tra đến Ukraine trước khi mùa đông đến để thu thập bằng chứng, mặc dù chính phủ của ông đã có các báo cáo tình báo với chứng cứ thuyết phục là chiếc máy bay bị bắn rơi. Ông không nói rõ chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG