Đường dẫn truy cập

Kiev: Xe thiết giáp chở quân Nga vào Ukraine


Khói bốc lên từ sau một vụ pháo kích vào thị trấn Novoazovsk, miền đông Ukraine, ngày 27/8/2014.
Khói bốc lên từ sau một vụ pháo kích vào thị trấn Novoazovsk, miền đông Ukraine, ngày 27/8/2014.

Quân đội Ukraine cho biết những chiếc thiết giáp chở quân từ Nga đã vào miền đông Ukraine.

Một phát ngôn viên quân đội Ukraine hôm thứ Tư cho biết những chiếc xe tải đã bị phát hiện ở khu vực miền Nam Donetsk bất ổn, nơi các phần tử ly khai than Nga đang giao chiến với các lực lượng Ukraine.

Cáo buộc đưa ra một ngày sau khi Moscow thừa nhận các binh sĩ Nga đã vào lãnh thổ của Ukraine, nơi họ đã bị bắt giữ, nhưng họ chỉ vô tình làm điều này.

Kyiv đã liên tục cáo buộc Moscow về việc trang bị vũ khí và các hỗ trợ khác cho phe nổi dậy ở miền đông nói tiếng Nga của Ukraine. Moscow tiếp tục phủ nhận sự can dự.

Sáng sớm thứ Tư, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý về các nguyên tắc của một kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt giao tranh.

Tổng thống Poroshenko phát biểu sau hai giờ đàm phán trực diện với ông Putin tại một hội nghị ở Belarus với sự tham dự của các lãnh đạo trong khu vực.

“Tôi có thể nói rằng logic của kế hoạch hòa bình này cuối cùng đã được tất cả các nguyên thủ quốc gia ủng hộ, không loại trừ ai. Chúng tôi khẳng định rằng, trước tiên, cần phải đạt được thỏa thuận nhằm bảo đảm tự do cho những công dân Ukraine bị bắt giữ trái phép bởi các nhóm vũ trang. Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận tổ chức một nhóm liên lạc tay ba ngay lập tức và quá trình phóng thích các con tin bị giam giữ sẽ được thực hiện sớm.”

Nhưng vẫn chưa rõ những gì mà kế hoạch hòa bình sẽ tác động trực tiếp lên cuộc chiến đang diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG