Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ chìm phà Hàn Quốc tăng lên tới gần 60 người


Các thợ lặn trở về sau cuộc tìm kiếm bên trong chiếc phà Sewol, ngày 19/4/2014.
Các thợ lặn trở về sau cuộc tìm kiếm bên trong chiếc phà Sewol, ngày 19/4/2014.
Các thợ lặn Hàn Quốc đã vào bên trong chiếc phà Sewol bị chìm để thu hồi thêm xác người, giữa lúc số tử vong hôm nay tăng lên tới 56 người và còn 246 người mất tích. Hầu hết các nạn nhân là học sinh trung học.

Hàng trăm thợ lặn, trong đó có những tình nguyện viên, đã chống chọi với những luồng nước ngầm chảy siết và tầm nhìn bị hạn chế để vào bên trong chiếc tàu bị chìm hôm thứ tư ở ngoài khơi đảo Jindo với 476 người trên tàu.

Lực lượng Tuần duyên cho biết hồi tối thứ bảy, các thợ lặn đã có thể phá vỡ cửa kính trên tàu để thu hồi những xác người đầu tiên trong một công tác thu hồi thi thể dự kiến sẽ kéo dài khá lâu.

Số người sống sót được xác nhận hiện giờ là 174 người và từ thứ tư tới nay chưa có người nào khác được cứu sống.

Các công tố viên Hàn Quốc cho biết một viên quan ba là người cầm lái chiếc phà xấu số khi tai nạn xảy ra và đó là lần đầu tiên viên thuyền phó 26 tuổi điều khiển chiếc phà đi qua hải lộ dễ gặp nguy hiểm này.
Thân nhân của hành khách mất tích trong vụ chìm phà biểu tình trước mặt cảnh sát đòi mở cuộc họp với Tổng thống Park Geun-hye và đẩy nhanh tiến độ cứu hộ, ngày 20/4/2014.
Thân nhân của hành khách mất tích trong vụ chìm phà biểu tình trước mặt cảnh sát đòi mở cuộc họp với Tổng thống Park Geun-hye và đẩy nhanh tiến độ cứu hộ, ngày 20/4/2014.

Giới hữu trách cũng xác nhận viên thuyền trưởng có mặt ở phòng nghỉ của ông vào lúc tàu chìm và đã để cho viên thuyền phó thiếu kinh nghiệm điều khiển chiếc phà.

Viên thuyền trưởng, thuyền phó cùng với một thủy thủ khác bị bắt ngày hôm qua với cáo trạng bỏ rơi hành khách trong lúc chiếc phà bị chìm.

Theo tin của hãng thông tấn Yonhap, viên thuyền trưởng cũng bị nghi là đã ra lệnh cho hành khách ngồi yên tại chỗ, ngay cả trong lúc chiếc phà bắt đầu lật nghiêng và làm cho những tuyến đường thoát hiểm bị bịt kín.

Giới hữu trách chưa xác định nguyên do thảm họa, nhưng một số người sống sót nói rằng họ nghe thấy một tiếng động lớn trước khi chiếc phà bị nghiêng và bắt đầu chìm.

Một bản tin của hãng Yonhap hôm thứ 6 nói rằng viên thuyền phó thiếu kinh nghiệm có lẽ đã quẹo gắt trong lúc chiếc phà đang chạy với tốc độ quá cao.

Báo chí trích lời các nhà điều tra nói rằng vụ quẹo gắt có thể đã làm cho 180 chiếc xe và gần 1.200 tấn hàng hóa bị dồn qua một bên, khiến cho chiếc phà bị lật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG