Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Mỹ làm việc ở Liberia bị nhiễm virus Ebola


Bác sĩ người Mỹ Kent Brantly (trái) chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola tại Monrovia, Liberia. (Hình năm 2014).
Bác sĩ người Mỹ Kent Brantly (trái) chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola tại Monrovia, Liberia. (Hình năm 2014).

Một bác sĩ người Mỹ chữa trị cho các bệnh nhân Ebola ở Liberia đã xét nghiệm dương tính với loại virus gây chết người này.

Bác sĩ Kent Brantly làm việc cho cơ quan cứu trợ Samaritan’s Purse có trụ sở ở Hoa Kỳ. Cơ quan này cho biết Bác sĩ Brantly đang được điều trị tại một bệnh viện ở Monrovia.

Tại Sierra Leone, các giới chức y tế cho hay gia đình của một bệnh nhân Ebola đã gây ra một cuộc truy tìm trên cả nước sau khi họ dời bệnh nhân ra khỏi trung tâm chữa trị để đưa đến một thầy lang. Bệnh nhân đã chết trên xe cứu thương trên đường trở lại một bệnh viện.

Các giới chức y tế nói rằng có một sự sợ hãi và không tin tưởng đối với nhân viên y tế ở Sierra Leone, nơi mà người dân tin vào các thầy lang hơn. Điều này đã gây khó khăn cho nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Ebola.

Virus Ebola có tính truyền nhiễm cao đã gây ra 672 ca tử vong ở các nước châu Phi kể từ khi dịch bệnh này bộc phát hồi đầu năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG