Đường dẫn truy cập

Hai binh sĩ Philippines thiệt mạng trong cuộc đọ súng với phiến quân


Bản đồ vùng North Cotabato, Philippines
Bản đồ vùng North Cotabato, Philippines

Quân đội Philippines cho hay 2 binh sĩ và một số không xác định được các chiến binh của một nhóm nổi dậy Hồi giáo đã thiệt mạng trong một cuộc đọ súng hôm thứ Năm.

Các giới chức nói rằng cuộc đọ súng nổ ra khi các phần tử nổi dậy thuộc nhóm Chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro (BIFF) tấn công một đơn vị quân đội ở tỉnh North Cotabato thuộc miền nam Philippines.

Vụ giao tranh xảy ra một ngày sau khi Tổng thống Benigno Aquino yêu cầu các nhà lập pháp thông qua một thỏa thuận để thành lập một khu tự trị Hồi giáo.

Khu tự trị được đề nghị này nằm trong khuôn khổ của một hiệp ước hòa bình lịch sử được ký kết hồi trước đây trong năm giữa chính phủ và Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF).

Chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro, nhóm đã tách ra từ Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro năm 2008, phản đối hiệp ước hòa bình này và thề sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành được độc lập hoàn toàn.

Chiến tranh kéo dài mấy mươi năm qua ở miền nam Philippines đã giết chết hàng ngàn người và cản trở sự phát triển trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG