Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FIFA kêu gọi đoàn kết để vượt qua vụ bê bối tham nhũng


Ông Blatter kêu gọi đoàn kết tại hội nghị thường niên lần thứ 65 của FIFA ở thành phố Zurich của Thụy Sĩ.
Ông Blatter kêu gọi đoàn kết tại hội nghị thường niên lần thứ 65 của FIFA ở thành phố Zurich của Thụy Sĩ.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Sepp Blatter kêu gọi đoàn kết giữa các thành viên của tổ chức quản lý bóng đá quốc tế và hứa sẽ làm việc để vượt qua vụ tai tiếng tham nhũng của FIFA, nếu ông được bầu lại.

Ông Blatter phát biểu như vậy tại hội nghị thường niên lần thứ 65 của FIFA ở thành phố Zurich của Thụy Sĩ, nơi mà các thành viên sẽ biểu quyết trong ngày hôm nay để quyết định xem liệu ông có được giữ chức chủ tịch FIFA thêm một nhiệm kỳ thứ 5 hay không. Hoàng tử Ali bin al-Hussein của Jordani đang tranh với ông Blatter chức vụ này.

Ông Blatter nói vụ 7 quan chức bóng đá hàng đầu đến dự đại hội thường niên bị bắt hôm thứ Tư vừa qua đã "khởi động một cơn lốc", nhưng ông nói ông "kêu gọi sự đoàn kết và tinh thần đồng đội", để FIFA có thể tiến tới phía trước.

Ông Blatter còn nói ông không tin là FIFA sẽ phải đối mặt với những vấn đề như hôm nay, nếu Nga không được trao quyền đăng cai World Cup 2018 và Qatar quyền đăng cai World Cup 2022. Hoa Kỳ là một trong các nước thất bại trong nỗ lực vận động để được đăng cai cuộc tranh tài năm 2022.

Lệnh khởi tố của Mỹ, công bố trong tuần này, truy tố 14 người về các tội danh gồm gian lận, lừa đảo và rửa tiền. Một cuộc điều tra riêng do Thụy Sĩ xúc tiến sẽ xem xét những cáo buộc về quản lý yếu kém và rửa tiền có liên quan tới việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Qatar hôm nay khẳng định cuộc vận động World Cup của nước này đã được tiến hành một cách chính đáng.

Hôm thứ Năm, ông Blatter nói FIFA đang đối mặt với nhiều "tin xấu" khác nữa, và những tháng tiếp theo sẽ không dễ dàng cho liên đoàn, tuy nhiên điều cần thiết là phải "bắt đầu khôi phục lòng tin" đối với FIFA.

Ông nói: "Chúng ta không thể cho phép thanh danh của nền bóng đá và của FIFA bị bêu xấu hơn nữa. Điều đó phải chấm dứt tại đây."

Hai hiệp hội bóng đá lớn của châu Âu đòi ông Blatter từ chức, trước khi FIFA bầu chủ tịch mới trong ngày hôm nay, thứ Sáu, nhưng ông Blatter bác bỏ yêu cầu đó.

FIFA rúng động mạnh vì vụ tai tiếng hối lộ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:57 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG