Đường dẫn truy cập

Pháp đưa ra ảnh vệ tinh các mảnh vỡ của máy bay Malaysia


Tàu bè và máy bay tập trung tìm dấu tích chiếc máy bay trong khu vực ở nam Ấn Ðộ dương, nơi những mãnh vỡ được mới được phát hiện.
Tàu bè và máy bay tập trung tìm dấu tích chiếc máy bay trong khu vực ở nam Ấn Ðộ dương, nơi những mãnh vỡ được mới được phát hiện.
Các giới chức Malaysia nói rằng họ nhận được các hình ảnh do vệ tinh của Pháp chụp được cho thấy những vật thể trong một khu vực ở nam Ấn Ðộ dương, nơi một chiếc máy bay dân sự phát hiện ra các mảnh vỡ, trong đó có một tấm nẹp kiện hàng bằng gỗ hôm thứ Bảy.

Trong một thông cáo hôm Chủ nhật, Bộ Giao thông Vận tải Malaysia nói rằng các hình ảnh đó chụp được trong khu vực gần nơi các vật thể nổi trên mặt biển mà vệ tinh của Australia và Trung Quốc chụp được ảnh hồi tuần trước trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích.

Tàu bè và máy bay trong ngày Chủ nhật đã tập trung tìm dấu tích chiếc máy bay trong một khu vực ở nam Ấn Ðộ dương nơi có những mãnh vỡ được mới được phát hiện

Một máy bay quân sự của New Zealand đã bay đến khu vực này hôm thứ Bảy nhưng chỉ tìm thấy rong biển.

Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay nói rằng hy vọng trong những gì phát hiện được có thể dẫn đến một đột phá trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích với 239 người.

Chiếc Boeing 777 đã biến mất hôm 8 tháng 3 sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để bay đi Bắc Kinh. Hiện chưa có một chứng cứ xác đáng nào về chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay này.

Các nhà điều tra không loại bỏ bất cứ khả năng nào, kể cả hỏng hóc kỷ thuật tai hại hay khủng bố. Họ cũng nói rằng có thể một ai đó có kiến thức về máy bay đã thay đổi hướng đi của chiếc máy bay này.

26 nước đã tham gia nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay trên một khu vực rộng hơn 7 triệu cây số vuông, từ Kazakhstan cho đến nam Ấn Ðộ dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG