Đường dẫn truy cập

Vấn đề Ukraine sẽ được bàn thảo tại hội nghị ở Paris


Binh sĩ Ukraina canh gác tại một căn hầm gần thành phố miền đông Pervomaysk ở Ukraine, ngày 13/9/2014.
Binh sĩ Ukraina canh gác tại một căn hầm gần thành phố miền đông Pervomaysk ở Ukraine, ngày 13/9/2014.

Vấn đề Ukraine theo trông đợi sẽ được thảo luận bên lề cuộc họp ở Paris về Iraq vào thứ Hai.

Một giới chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Ngoại trưởng John Kerry sẽ mời ngoại trưởng của một số nước xem xét các diễn biến ở Ukraine.

Giới chức này nói với các phóng viên báo chí tháp tùng Ngoại trưởng Kerry rằng “hình như Nga xem biên giới Donetsk là của Nga.”

Những chiếc xe tải đầu tiên thuộc một đoàn xe của Nga đã băng qua biên giới để vào miền đông Ukraine và sáng sớm thứ bảy, chở theo hàng cứu trợ cho thành phố Luhansk đang chiến tranh.

Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) có các quan sát viên ở miền đông Ukraine nói rằng những chiếc xe tải đầu tiên của đoàn xe 216 chiếc đã được các nhân viên an ninh biên giới và hải quan Nga khám xét qua loa, nhưng số xe tải còn lại thì chưa được kiểm tra.

Không có giới chức nào của Ukraine hoặc của hội Hồng thập tự kiểm tra đoàn xe. Những chiếc xe tải này đã quay trở về lại Nga vào chiều thứ Bảy.

Quân đội Ukraine cho hay họ đã đẩy lui một cuộc tấn công của phe nổi dậy ở phi trường Donetsk, và sau đó trong ngày thứ Bảy các phóng viên Tây phương xác nhận tin tức về cuộc giao tranh lớn ở phi trường.

Giới hữu trách Ukraine nói rằng phe nổi dậy đã pháo kích vào phi trường vào chiều tối thứ Sáu, một động thái đe dọa phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn mong manh được ký bởi đặc sứ của phong trào nổi dậy, chính phủ Kiev, các quan sát viên Châu Âu và Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG