Đường dẫn truy cập

VinFast bị kiện ở Mỹ vì không trả tiền thuê phòng trưng bày


Dây chuyền lắp ráp xe VinFast tại nhà máy ở Hải Phòng.
Dây chuyền lắp ráp xe VinFast tại nhà máy ở Hải Phòng.

Nhà sản xuất xe điện VinFast đang bị kiện tại tòa án California vì không trả tiền thuê cửa hàng, theo đơn khiếu nại của công ty dịch vụ bất động sản SPG Center, mà VinFast nói là không chính xác.

SPG Center cho biết VinFast đã thuê mặt bằng tại một trung tâm mua sắm ở Palo Alto từ cuối tháng 3 năm 2023, nhưng đã ngừng thanh toán từ tháng 5 năm 2023 cho đến tháng trước, với tổng số tiền đến hạn gần 356.000 đô la, tương đương 12 tháng tiền thuê, theo đơn khiếu nại đã nộp vào ngày 14 tháng 5 lên Tòa án cấp cao quận Santa Clara.

“Cáo buộc VinFast không trả tiền thuê nhà từ ngày 1/5/2023 đến ngày 1/4/2024 là không chính xác”, VinFast cho biết trong tuyên bố với Reuters.

VinFast cho biết thêm: “Chúng tôi đã thực hiện thanh toán tiền thuê hàng tháng cho đến và bao gồm cả tháng 3 năm 2024. Chúng tôi đã tạm dừng thanh toán tiền thuê kể từ tháng 4 năm 2024 do đang đàm phán với chủ nhà để sửa đổi hợp đồng thuê”.

SPG Center nói trong đơn khiếu nại rằng đã gửi cho VinFast thông báo thanh toán vào ngày 26/4 nhưng VinFast đã không thực hiện đúng yêu cầu của thông báo trước hạn chót ngày 1/5.

VinFast đang đối mặt với hai cuộc điều tra riêng biệt ở Hoa Kỳ về vụ tai nạn hồi tháng 4 ở California khi 4 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn liên quan đến xe VinFast VF8; và vì cáo buộc vi phạm bằng sáng chế ArcelorMittal đối với nhôm được sử dụng trong VF8.

Hai công ty luật cũng đã đệ đơn kiện vào tháng 4 chống lại VinFast thay mặt cho các cổ đông cáo buộc những tuyên bố sai lệch của nhà sản xuất ô tô đã gây thiệt hại tài chính cho họ.

Các nhà điều tra an toàn ô tô của Hoa Kỳ hôm 20/5 cho biết họ đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn hồi tháng 4 của xe điện VinFast ở Pleasanton, California.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia NHTSA cho biết cuộc điều tra sẽ tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn ngày 24/4 và vụ cháy sau đó. Một khiếu nại được gửi tới cơ quan này vào ngày 29 tháng 4 cho biết tay lái có thể có vấn đề trong vụ tai nạn khiến một cặp vợ chồng cùng các con của họ 13 và 9 tuổi thiệt mạng.

Cảnh sát Pleasanton nói người lái chiếc xe trong vụ tai nạn dường như đã lạc tay lái và đụng vào một cây sồi lớn và tốc độ có thể là một nguyên nhân.

VinFast, bắt đầu bán xe tại Hoa Kỳ vào năm 2023. VinFast không trả lời yêu cầu bình luận về việc này.

Tờ Pleasanton Weekly hồi đầu tháng này dẫn lời phát ngôn viên của VinFast nói hãng xe đã biết về vụ tai nạn, đồng thời cho biết thêm: “Các cơ quan chức năng hiện đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và sẽ chia sẻ những phát hiện của họ khi công việc hoàn tất.”

VinFast bị kiện ở Mỹ vì không trả tiền thuê phòng trưng bày
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:47 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG